Theo báo cáo của The Wall Street Journal, Bộ Giao thông vận tải Mỹ (DOT) đang tiến gần hơn đến việc đưa ra thông báo chính thức về lệnh cấm thực hiện cuộc gọi trên máy bay. Điều này dựa trên ý kiến từ các luật sư của DOT.

Đây là kết quả sau những tranh cãi về đề xuất cho phép sử dụng thiết bị di động trên các chuyến bay trong thời gian qua. Vào tháng 12 năm ngoái, cơ quan quản lí hàng không liên bang đã đảo ngược một chính sách cũ trong nhiều thập niên, cho phép du khách sử dụng các thiết bị điện tử trong quá trình máy bay cất cánh và hạ cánh. Ngay sau đó, Ủy ban Truyền thông Liên bang cho biết họ không tìm thấy bất kì lí do nào cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi trên điện thoại.

Theo Bộ Giao thông vận tải Mỹ, khách hàng trên các chuyến bay sẽ phải để điện thoại ở chế độ máy bay trong thời gian trên không. Tuy nhiên họ có thể duyệt email, sử dụng trình nhắn tin tức thì với mọi người thông qua kết nối Wi-Fi trên chuyến bay. Điều này giúp chuyến bay được yên tĩnh nhưng vẫn cho phép liên lạc với mọi người trong quá trình bay.

Nguồn Techhive.




Bình luận

  • TTCN (0)