Sau những thông tin ban đầu, đây là những hình ảnh chi tiết hơn về một chiếc MTB dành cho giáo dục giá 900.000 đồng. Chiếc máy tính bảng có màn hình 7,85 inch, độ phân giải 1024x768 pixel, sử dụng bộ vi xử lí lõi kép 1,6 GHz, bộ nhớ trong 8 GB. Máy có camera sau 3 Mpx và camera trước 2 Mpx.

Ảnh
Dùng bộ vi xử lí lõi kép 1,6 GHz

Chiếc máy tính bảng này dùng hệ điều hành Android 4.2.2, pin có dung lượng 3600 mAh và không có 3G, chỉ dùng kết nối Wi-Fi.

Ảnh
Hệ điều hành Android 4.2.2

Đáng chú ý, mặt sau của máy có để dòng chữ thương hiệu AIC Group, phía dưới là tên chiếc máy tính bảng Smart Education (giáo dục thông minh). Chiếc máy tính bảng này có nguồn gốc từ Đài Loan.

Ảnh
Phía sau máy có ghi AIC Group và phía dưới là dòng chữ Smart Education.

Người cung cấp chiếc máy tính bảng này cho phóng viên biết, đây là chiếc máy tính bảng do một công ty Đài Loan chào hàng, nó giống với mẫu máy tính bảng một công ty khác trong nước đã nhập về. Phía Đài Loan chào giá chiếc máy là 45 USD (khoảng 900.000 đồng), nếu nhập số lượng nhiều trên 5.000 chiếc sẽ có mức giá rẻ hơn.

Ảnh
Máy được sản xuất tại Đài Loan

Chiếc máy này đã được cài sẵn tiếng Việt và bên trong có rất nhiều phần mềm sách giáo khoa điện tử từ lớp 10 đến lớp 12 và các chương trình dành cho thiếu nhi…

Ảnh
Bên trong máy nhiều giáo trình SGK lớp 10, 11, 12.

Rất nhiều người đang nghi ngờ chiếc máy tính bảng này liên quan đến công ty cổ phần Quốc tế Tiến Bộ (AIC), bởi mới đây tại hội thảo “Sách giáo khoa điện tử và máy tính bảng cho học sinh tiểu học lớp 1,2,3” do Sở GD&ĐT TP.HCM tổ chức ngày 18/8 vừa qua.

Trong đề án “Thí điểm mô hình đổi mới và toàn diện giáo dục tiểu học từ lớp 1 đến lớp 3 tại TP.HCM năm học 2014-2015”, AIC cũng đưa ra một mẫu máy tính bảng có cấu hình tương tự, chỉ khác là CPU lõi tứ và pin dung lượng 3.500 mAh.

Ảnh
Và truyện cho thiếu nhi
Ảnh
Nội dung giáo trình Hóa Học
Ảnh
Một bài giảng trong giáo trình
Ảnh
Cấu hình máy khá giống với bảng 16 trong đề án của AIC

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (0)