Sau khi đã chiếm lĩnh ngôi vị quán quân trên thị trường dịch vụ tìm kiếm, Google bắt đầu mạnh tay hơn trên “sàn đấu” thiết bị liên lạc cá nhân với việc triển khai phát triển mẫu điện thoại mang tên hãng. Dự kiến sản phẩm sẽ được tung ra thị trường trong khoảng 1 năm nữa.

Theo một bài báo đăng trên tờ The Wall Street Journal xuất bản ngày hôm qua (2/8), người dùng Google phone sẽ được thuê bao miễn phí nếu đồng ý nhận các bản tin quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, dịch vụ e-mail và các ứng dụng trình duyệt web.

The Wall Street Journal cho hay, sau khi hoàn thiện mọi thông số kỹ thuật nhằm giúp điện thoại duyệt web tốt hơn các mẫu máy khác đang có mặt trên thị trường, Google sẽ trình diễn điện thoại mẫu cho các nhà sản xuất di động và các nhà cung cấp dịch vụ.

Google từ chối bình luận về những lời đồn đại đã xuất hiện trong cộng đồng blog gần đây. Tuy nhiên, hãng đã khẳng định đang liên kết với các đối tác để nâng cấp các ứng dụng phần mềm dành cho Internet, như Google search, Google Earth… lên nền tảng di động.

Google càng mạnh tay hơn trên “đấu trường” di động sau khi Apple tung ra thị trường dòng điện thoại iPhone. Thế nhưng, chiến lược của Google là tăng doanh thu từ các dịch vụ quảng cáo, thay vì bán điện thoại với giá 499 USD và thuê bao dịch vụ 60 USD/tháng như Apple.

Tuy nhiên, theo Jeff Kagan, một nhà phân tích trong lĩnh vực viễn thông và không dây ở Atlanta (Mỹ), Google sẽ gặp khó khăn trong việc “chia chác” doanh thu từ quảng cáo với các nhà cung cấp dịch vụ. Và, một vấn đề đáng bàn nữa là liệu người dùng có sẵn sàng “chịu đựng” lắng nghe các bản tin quảng cáo trước khi thực hiện cuộc gọi.

“Giới khách hàng rủng rỉnh hầu bao sẽ không thích bị các chương trình quảng cáo quấy rối. Vì thế, đại đa số người dùng của Google phone sẽ là giới trẻ, những cô cậu ở tuổi đôi mươi, hoặc là những người chưa có đủ tiền để sắm lấy chiếc điện thoại”, Kagan nhấn mạnh.

(Theo Dantri) 



Bình luận

  • TTCN (0)