Microsoft dự định sẽ tung ra 4 bản vá lỗi cho các ứng dụng bao gồm Word, Publisher và cơ sở dữ liệu Jet vào tuần này. Ngoài các lỗi được xem là nghiêm trọng , hãng này cũng dự định tung ra những bản cập nhật cho những lỗi khác nhẹ hơn trong các ứng dụng diệt virus, cũng như vá những lỗ hỗng mà những hacker có thể sử dụng để thực hiện kiểu tấn công từ chối dịch vụ (DoS) trong những ứng dụng như Windows Live OneCare và Microsoft Forefront Security.

Theo Microsoft, bản cập nhật sẽ được họ tung ra vào thứ ba. Hãng này cũng đã cung cấp một số thông tin chi tiết về những bản vá vào hôm thứ năm tuần trước, trong một thông báo trên Website của Microsoft.

Những lỗ hỗng trong đợt cập nhật này được Microsoft xem là  nghiêm trọng, vì chúng có thể được khai thác để chạy những phần mềm bất hợp pháp trên máy tính của nạn nhân.

Tuy Microsoft không mô tả những lỗi một cách chi tiết, nhưng có vẻ họ đang dự định vá những lỗi trong cơ sở dữ liệu Jet đã được tìm ra vào tháng 3. Hacker đã có thể tìm ra cách để thực thi những tập tin Jet chứa  mã độc từ Microsoft Word. Lỗi này ảnh hưởng đến Windows XP, 2000 và Windows 2003 Service Pack 1.

Mặc dù được đánh giá là ít nghiêm trọng hơn, nhưng lỗi DoS trong những sản phẩm của Microsoft cũng gây nhiều ảnh hưởng đến những phần mềm, bao gồm  OneCare, Antigen, Windows Defender, Standalone System Sweeper, Forefront Security.

Minh Hữu (Theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)