Các cô gái trẻ ở Triều Tiên sử dụng điện thoại di động. Ảnh: AFP.

Người dân Triều Tiên dường như đã được sử dụng điện thoại di động rộng rãi hơn trước khi truyền thông nước này mới đây phát đi hướng dẫn sử dụng điện thoại di động. Theo Yonhap, một bài viết trên tạp chí về văn hóa của Triều Tiên nói rằng "nhiều người vẫn còn thờ ơ với văn hóa giao tiếp qua điện thoại di động".

"Nói chuyện to hoặc tranh cãi qua điện thoại ở những nơi công cộng, nơi có nhiều người tụ tập, là hành động thiếu suy nghĩ và bất lịch sự", một đoạn trong bài báo viết.

Ngoài ra, để giảm bớt các nội dung không cần thiết, người dùng không cần phải xưng danh khi gọi điện thoại. Bởi không giống như điện thoại cố định, số điện thoại của người gọi đến đã được hiển thị trên điện thoại di động, tờ tạp chí cho biết.

Như vậy sẽ tránh được các trường hợp như câu chào hỏi: "Xin chào, có phải đồng chí Yeong-cheol đó không?". Tạp chí cũng nhắn nhủ rằng người nghe nên chủ động nhận ra người gọi đến để họ không phải xưng danh nữa.

Triều Tiên khai thông mạng điện thoại di động đầu tiên vào năm 2008 và đến nay đã đạt 2 triệu thuê bao. Tuy nhiên, người dân Triều Tiên không được gọi ra nước ngoài và điện thoại di động chỉ phổ biến trong giới quan chức cấp cao.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)