Ảnh minh họa.

Cách đây không lâu, một số người phát hiện ra rằng chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng trên chiếc smartphone Xperia Z3 Compact của mình kém đi sau khi mở Bootloader - một chương trình khởi động hệ thống cài sẵn trong ROM, cho phép nhà sản xuất hạn chế một số tính năng nhằm bảo vệ sự ổn định cho thiết bị.

Tuy nhiên, bây giờ Sony mới chính thức xác nhận điều trên và cho rằng việc phá bỏ giới hạn của Bootloader cũng có thể ảnh hưởng cả trên những chiếc Xperia Z3 và dòng Xperia cao cấp khác của hãng.

Việc mở khóa Bootloader trên Xperia Z3 hay Z3 Compact sẽ vô tình gỡ bỏ các khóa bảo mật DRM mà theo Sony chúng có thể dẫn đến việc loại bỏ các thuật toán giảm nhiễu cài đặt sẵn trên máy. Vì vậy "hiệu suất chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu sẽ bị ảnh hưởng.", Sony khẳng định.

Và tất nhiên, điều này sẽ không ảnh hưởng đến những thiết bị chưa mở khóa Bootloader. Mặt khác, việc tự ý mở khóa Bootloader còn đi kèm một số rủi lo về sự ổn định của thiết bị hoặc bị từ chối bảo hành (nếu có) khi máy có vấn đề.

Hiện cả Sony Xperia Z3 và Z3 Compact đã có sẵn tại một số thị trường châu Âu và châu Á và sớm sẽ có mặt tại tại Mỹ và Canada. Tại Việt Nam, Xperia Z3 sẽ có mặt trong tháng 10 với giá bán khoảng 17 triệu đồng, trong khi bản thu nhỏ Z3 Compact được một số cửa hàng bán lẻ niêm yết giá 14 triệu đồng.

Theo Người Lao Động. Nguồn Phonearena.




Bình luận

  • TTCN (0)