Theo tờ báo, HP sẽ công bố kế hoạch vào thứ Hai (6/10). Đây là bước đi nhằm cấu trúc lại một trong những hãng công nghệ tiên phong trên thế giới. Trong kế hoạch, HP sẽ tách mảng máy tính và máy in khỏi mảng dịch vụ và phần cứng doanh nghiệp. Phát ngôn viên công ty từ chối bình luận về thông tin này. Theo báo cáo tài chính quý trước, mảng máy in và điện toán cá nhân của HP đóng góp khoảng một nửa doanh thu và lợi nhuận.

Được Bill Hewlett và Dave Packard thành lập tại Palo Alto, California (Mỹ) năm 1939, HP là một trong các doanh nghiệp đã hình thành nên Silicon Valley và cuộc cách mạng máy tính. Tuy nhiên gần đây, hãng không theo kịp bước đi của thị trường điện toán và dần bị lấn lướt bởi các tên tuổi trẻ hơn. Giá trị thị trường của HP vào khoảng 66 tỉ USD, trong khi Apple là 596 tỉ USD và Microsoft và 380 tỉ USD.

Không chỉ có vậy, HP còn bị hãng máy tính Trung Quốc Lenovo qua mặt và trở thành nhà sản xuất PC số 1 thế giới xét về lượng xuất xưởng. Dell, đối thủ của HP tại Mỹ, cũng đối mặt với khó khăn tương tự và tư nhân hóa năm 2013.

Theo ICTnews. Nguồn Reuters.




Bình luận

  • TTCN (0)