iPhone 2.0 đương nhiên sẽ là hệ điều hành được cài đặt sẵn cho model iPhone 3G sắp ra mắt. Những người sử dụng phiên bản cũ cũng sẽ được nâng cấp miễn phí lên hệ điều hành mới 2.0. Dưới đây là một vài điểm khác biệt thú vị của iPhone 2.0, hệ điều hành mới của iPhone, so với iPhone 1.0.

Trong mục hình ảnh của màn hình chủ, có thể nhận thấy ít nhất 2 điểm khác biệt so với hệ điều hành cũ: ứng dụng Danh bạ kiểu mới (theo hệ điều hành cũ, danh bạ liên lạc chỉ truy nhập được qua biểu tượng “Phone”), và thêm App Store được chờ đợi đã lâu (qua đó có thể mua được các phần mềm mới và trò chơi cho iPhone).

Định vị và chụp ảnh

Có thể thấy ngay thông báo hiển thị khi chụp ảnh bằng iPhone với hệ điều hành mới. Máy ảnh có thể xác định chính xác vị trí người chụp để thêm vào các dữ liệu về vị trí cho các ảnh chụp của bạn, sử dụng GPS (với iPhone 3G) và wi-fi, nhờ đó máy xác định được rõ vị trí và mã hóa vào ảnh.

Dịch vụ xác định vị trí

Đây cũng là một tính năng mới trong mục Settings, cho phép người sử dụng tắt, bật của các dịch vụ định vị. Nếu bạn bị ám ảnh bởi các ứng dụng mới của iPhone sẽ làm lộ địa điểm của mình và gửi các thông tin đó đến một trung tâm bí mật nào đó, thì chỉ cần nhấn vào phím tắt.

Tìm trong danh bạ

Danh bạ điện thoại giờ đây được trang bị chức năng dò tìm đã được trông đợi khá lâu. Không còn phải di ngón cái để tìm tên liên lạc nữa, người sử dụng chỉ cần đánh một vài chữ cái đầu của tên liên lạc và danh sách sẽ ngắn lại dần theo các chữ cái đó. Chức năng dò tìm cũng được ứng dụng với cả các mục không hiển thị khác, chẳng hạn như tên công ty.

Gửi E-mail

Một điểm mà iPhone đời đầu đã thất bại là nhận email rất chậm. iPhone 2.0 đã cải thiện được điểm yếu này. Ngoài việc kiểm tra email mỗi 15, 30 hay 60 phút như model hiện nay, iPhone 2.0 còn hỗ trợ giúp thực hiện nhanh quá trình nhận thư. Có nghĩa là email có thể được gửi đến điện thoại ngay khi server chủ nhận được.

(Theo Dantri/Wired)



Bình luận

  • TTCN (0)