Kỳ vọng vào những tính năng nổi trội như GPS, duyệt web và gửi nhận email nhanh nhưng các bước thủ tục mua máy và kích hoạt iPhone 3G tỏ ra khá bất tiện.

Để sở hữu được chiếc điện thoại thông minh này trên chính "quê hương" của nó, khách hàng đã phải tuân thủ các quy định như sau.

Một tuần trước ngày tung sản phẩm ra bán, Apple đã gửi thông báo qua email cho khách đăng ký mua máy. Khách hàng phải cung cấp các nội dung:

- Thanh toán tiền mua máy bằng thẻ tín dụng ngay tại của hàng, hoặc mua thẻ tặng do Apple phát hành để có thể mua iPhone 3G ở bất cứ cửa hàng nào được ủy nhiệm.

- Số thẻ an sinh xã hội của thuê bao đã ký hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông di động với nhà cung cấp.

- Số bằng lái xe, CMND hay các giấy tờ được chính quyền xác nhận.

- Số điện thoại di động và mật khẩu quản lý tài khoản viễn thông hiện có.

Nếu khách hàng sử dụng tài khoản công ty để mua máy iPhone mới thì sẽ phải đến đại lý của AT&T đăng ký thay vì tìm mua tại chuỗi cửa hàng Apple Store. Mặc dù đã thông báo trước nhưng trong ngày hôm thứ sáu (11/7) đã có không ít người không mua được máy sau hơn 3 tiếng rưỡi xếp hàng chờ vì đến nhầm cửa hàng của Apple.

Khách hàng ở Mỹ phải mua máy iPhone 3G dung lượng 16GB với giá 499USD. Khi được hỏi về lý do, nhân viên bán hàng giải thích mức giá 199 USD đến 299 USD chỉ áp dụng cho chương trình khuyến mại. Nhưng hiện tại hãng chưa triển khai "cơn lốc" giá này.

Sau khi mua xong, nếu là thuê bao hiện tại của mạng AT&T thì khách hàng lại một lần nữa phải cung cấp các thông tin về số điện thoại, số hợp đồng, số an sinh xã hội. Các dữ liệu này được nhân viên bán hàng sử dụng cho việc chuyển đổi tài khoản thuê bao sang máy iPhone 3G mới.

Và để copy được toàn bộ thư viện nội dung số cũng như sổ danh bạ từ máy iPhone sử dụng trước đây sang máy mới. Người sử dụng cần đến bản iTunes vừa phát hành để tiện ích đồng bộ hóa thực hiện quy trình này một cách tự động khi kết nối iPhone với máy tính qua cổng USB. Nếu không có bất cứ lỗi nào phát sinh, kho dữ liệu sẽ được chuyển vào bộ nhớ của máy chỉ trong vòng 15 phút.

Tuy nhiên đôi khi tính năng đồng bộ dữ liệu vẫn xuất hiện trục trặc, trong trường hợp này người sử dụng phải tự tay thao tác lựa chọn danh mục nội dung cần chuyển sang.

(Theo VTC)



Bình luận

  • TTCN (4)
Nguyễn Hồng Phúc  301

"Khách hàng ở Mỹ phải mua máy iPhone 3G dung lượng 16GB với giá 499USD. Khi được hỏi về lý do, nhân viên bán hàng giải thích mức giá 199 USD đến 299 USD chỉ áp dụng cho chương trình khuyến mại."
sao lạ vậy

mptu  325

Đùa à, bọn này làm láo hay bác bị lừa vậy?

Hải Nam  30903

Bài này VTC dịch từ Macworld http://bit.ly/9EzhYS nhưng tìm không ra bài gốc.

Chuyện phải cung cấp một loạt giấy tờ khi đăng kí thuê bao là rất bình thường, không hiểu sao lại phải liệt kê và làm ra vẻ quan trọng ? Việc kích hoạt không được (nhưng hợp đồng vẫn kí) là có thật, và Apple thông báo người dùng sẽ kích hoạt sau bằng iTunes. Tuy nhiên chuyện bán với giá 399 và 499 USD thì lần đầu tiên nghe nói đến ! Không biết "nhân viên bán hàng" đề cập trong bài có phải của AT&T không (?!)

Hải Nam  30903

iPhone ở Pháp ra hôm nay, 17/7. Sáng đi ngang qua thấy vắng lặng, đầu giờ chiều chạy vào hỏi thì... hết hàng, tuần sau quay lại !