Lenovo IdeaPad U330.

Nếu như năm ngoái và đầu năm nay thị trường laptop cao cấp liên tiếp chào đón các sản phẩm mới với những tính năng thời thượng cùng với cái giá bán cao ngất ngưởng thì đến thời điểm này, phân đoạn thị trường dành cho DN vừa và nhỏ đang rất được “nâng niu”.

Ưu ái về dịch vụ

Với tham vọng khẳng định vị thế của mình trên thị trường cũng như là để chiếm miếng bánh lớn của thị trường máy tính xách tay dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hôm qua, 15/7, Lenovo đã trình làng một loạt máy tính mới với giá bán đặc biệt và đối tượng người dùng là những công ty chưa rủng rỉnh ngân sách vẫn được đáp ứng nhu cầu thiết yếu nhất trong công việc. Trong khi đó, tập đoàn sản xuất máy tính Nhật Bản Fujtsu cũng đang bận rộn với kế hoạch tung ra thị trường 6 laptop mới sử dụng nền tảng Centrino 2. Cũng thời điểm này, Toshiba đã ra mắt 2 máy tính mới được trang bị nền tảng Centrino thế hệ hai có tên Centrino 2 vPro. Vi xử lý này có những công nghệ được thiết kế nhằm giúp các công ty dễ dàng kiểm soát laptop của nhân viên.

Dòng máy tính ThinkPad SL series của hãng sản xuất máy tính Trung Quốc gồm: SL300, SL400 và SL500, được trang bị khả năng kết nối di động tốc độ cao, đầu Blu-ray bổ sung để tăng tính năng giải trí đa phương tiện. Phần mềm tích hợp của máy có thể khôi phục lại dữ liệu và máy cũng có cả dịch vụ sao lưu trực tuyến vào sửa chữa bảo hành trực tuyến.

Trao đổi với báo giới, giám đốc điều hành của Lenovo khẳng định 85-95% máy tính mới của hãng sẽ được bán qua kênh trực tuyến.

“Chúng tôi đã có nhiều máy tính ThinkPad cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nhiều năm trước, nhưng đây là thời điểm Lenovo dành sự ưu tiên cho thị trường này”, Charles Sune - GD bộ phận ThinkPad SL toàn cầu của Lenovo, cho biết. “Điều đặc biệt nhất là chúng tôi dành cho họ những dịch vụ tối ưu”. Bởi theo ông này, hầu hết các công ty này không có đủ khả năng hoặc không thuê lấy một nhân viên IT để quản lý công nghệ nhằm tiết kiệm chi phí. Vì thế, các dịch vụ kèm theo sẽ giúp khách hàng tránh được nhiều phiền toái khi gặp sự số. Đến cuối năm nay, Lenovoo sẽ có thêm vài dịch vụ gia tăng nữa cho thị trường này.

Theo khảo sát của IDC, thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ chiếm 31% thị phần máy tính xách tay toàn cầu đến năm 2011; và đến thời điểm này, sẽ có hơn 4 triệu máy tính xách tay được tiêu thụ ở Mỹ

“Hot” nhất vẫn là giá

Tuy nhiên, điều khiến thị trường laptop dành cho các công ty nhỏ chính là giá cả bình dân. ThinkPad SL400 và SL500 được bán khởi điểm là 799 USD, và SL300 899 USD. Lenovo cho biết hãng đã nhận được sự đồng tình chia sẻ của các đối tác phân phối bởi giá bán phải chăng cùng kiểu dáng, tính năng không thua kém là mấy so với các laptop đời cao.

“Giải quyết nhu cầu của đúng đối tượng khách hàng là điều nên làm, và giá cả của những laptop này sẽ dao động trong khoảng 699 USD-1.119 USD”, Charles Sune nhận xét.

“Trước đây, để có được những tính năng cao cấp, như là kết nối WWAN tích hợp, thì người dùng phải tìm đến laptop dòng T series của Lenovo”, Kevin Oleksa, Chủ tịch công ty phân phối công nghệ Operational Technologies Services (OTS), Mỹ, nói. “Tuy nhiên, dòng máy này vượt ngoài khả năng tài chính của các doanh nghiệp nhỏ. Trong khi đó, dòng SL vẫn mang những tính năng của các dòng laptop cao cấp nhưng giá bán thì rất bình dân - rất lý tưởng với các công ty nhỏ”.

Lenovo đã có một năm 2008 cực kỳ bận rộn với kế hoạch “độc chiếm” thị trường dành cho doanh nghiệp nhỏ. Tháng 10/2007, Lenovo khởi động chương trình Club Lenovo - là phần thưởng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Và đến thời điểm này, hãng đã có hơn 5.300 đối tác tại Bắc Mỹ. Theo phát ngôn viên của hãng này, doanh số của những đối tác tham gia Club Lenovo lớn hơn đến 53% những đối tác không tham gia câu lạc bộ Lenovo.

Trong ngày hôm qua, Lenovo ra mắt thêm 6 laptop mới nữa: ThinkPad R400, R500, T400, T500, X200 và W500. Dành cho thị trường người dùng cá nhân, hãng sản xuất máy tính Trung Quốc giới thiệu 4 model: IdeaPad U330, IdeaPad Y430, IdeaPad Y530 và IdeaPad Y730. Tất cả các laptop mới này đều được trang bị chip Centrino 2 với nhiều vỏ màu khác nhau.

6 laptop mới sử dụng nền tảng Centrino 2 của Fujtsu gồm: LifeBooks A6210 (1.149 USD), T5010 (1.769 USD), T1010 (1.299 USD), E8420 (1.359 USD), S6520 (1.529 USD) và S7220 (1.229 USD). Tất cả máy tính mời này đều giúp người dùng trải nghiệm cuộc sống di động. Hai dòng T5010 và T1010 có màn hình 13,3 inch nhưng chỉ nặng 1,9kg; và T1010 lại có “sức mạnh” của người anh cả với các tính năng an ninh cao cấp thường xuất hiện trong máy tính dành cho doanh nghiệp.

“Chúng tôi là công ty duy nhất ra mắt máy tính màn hình 13,3 inch nhưng trọng lượng dưới 2 kg”, Paul Moore - GD bộ phận thiết bị di động của Fujitsu - chia sẻ.

Trong khi đó, Toshiba cũng trình làng 2 laptop mới dành cho doanh nhân sở hữu chip Centrino 2 vPro. Cả hai đều được trang bị công nghệ bảo vệ EasyGuard thế hệ thứ tư của Toshiba, webcam và phần mềm đọc thẻ doanh nhân.

Toshiba cũng mở rộng dòng máy tính Satellite Pro với phiên bản S300. Máy cũng sử dụng chip Centrino 2 và chức năng bảo mật EasyGuard, webcam tích hợp.

Theo Dân trí/ChannelWeb



Bình luận

  • TTCN (1)
Nemo Nguyen  21665

Thật sự các dòng Thinkpad SL hay Ideapad không phải là dòng "bình dân" cho mọi người. Cấu hình Ok 1 chút đều trên 1500 USD. Đây chỉ là dòng máy cho doanh nghiệp "bình dân thôi".

Còn với người dùng bình thường thì giá cả thuộc hạng "cũng kha khá".