Ngoài điện thoại, hộp đựng Nexus 6 (phiên bản trắng) sẽ đi kèm với một số tài liệu như hướng dẫn sử dụng và thông tin bảo hành, cùng với công cụ mở khóa khay SIM đặt bên trong bao bì màu cam đầy màu sắc.

Dĩ nhiên cũng không thể không nhắc đến microUSB và adapter sạc Turbo Charger. Adapter sạc này được Motorola giới thiệu lần đầu tiên cùng với Moto X 2014 có giá chào bán 34,99 USD. Theo đánh giá với Moto X, Turbo Charger cho thời gian sạc đầy để sử dụng 8 giờ chỉ trong 15 phút, nhưng chưa rõ khả năng với Nexus 6.

Thiết kế của Nexus 6 về cơ bản là một phiên bản màn hình lớn của Nexus X 2014, bao gồm cả khung kim loại, đường nét cong ở mặt sau, vòng đèn flash LED kép xung quanh ống kính camera và loa ở mặt trước.

Ngoài kích thước, sự khác biệt nhỏ chỉ có thể phát hiện đó là biểu tượng Motorola ở mặt sau với thiết kế tương tự biểu tượng được trang bị trên Moto X đời đầu. Ngoài biểu tượng Motorola còn có biểu tượng Nexus đặc trưng ở mặt sau của máy.

Với màn hình 5,96 inch, không thể phủ nhận rằng Nexus 6 là một thiết bị rất lớn khi muốn đút vào trong túi quần, tạo cảm giác khó chịu khi đứng lên hoặc ngồi xuống. Đây là những điểm đã nhận được thông qua phản hồi từ người dùng Galaxy Note cũng như nhiều dòng phablet khác.

Tuy nhiên, với thiết kế đường cong ở mặt sau kết hợp với các mặt được bọc bởi khung kim loại mỏng sẽ tạo cảm giác thoải mái khi người dùng cầm trên lòng bàn tay.

Nút âm lượng được đặt phía dưới nút nguồn, ở vị trí phía bên phải của máy cho thao tác bấm chọn khá thuận tiện và không đòi hỏi quá nhiều lực tác động từ phía người dùng.

Với độ phân giải Quad HD trên nền AMOLED kích thước 5,96 inch, Nexus 6 cho mật độ điểm ảnh 493 ppi khá sắc nét, tuy nhiên vẫn chưa rõ chất lượng hiển thị của máy khi so sánh với Galaxy Note 4, chiếc phablet được đánh giá có màn hình xuất sắc nhất hiện nay.

Nexus 6 là smartphone đầu tiên trang bị hệ điều hành Android 5.0 Lollipop, nghĩa là nó sẽ tận dụng triết lí thiết kế phẳng (Material Design) mà Google mới đưa vào hệ điều hành di động của mình.

Sự khác biệt này được thể hiện rõ ngay từ đầu khi người dùng truy cập vào quá trình thiết lập ban đầu.

Thanh thông báo thả xuống chứa đựng một số thay đổi hấp dẫn.

Đặc biệt thao tác swipe từ trên xuống sẽ giúp mở menu Quick Settings.

Bên cạnh camera 13 Mpx với tính năng OIS ở mặt sau hỗ trợ quay phim 4K, máy còn tích hợp pin 3220 mAh, tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB hoặc 64 GB và VXL Snapdragon 805 tốc độ 2,7 GHz.

Tập ảnh: Cận cảnh Nexus 6 (37 hình)

Nguồn Technobuffalo, Android Authority.




Bình luận

  • TTCN (0)