Mới đây, Apple đã chính thức tung ra bản build beta đầu tiên của hệ điều hành iOS 8.1.1 dành cho các nhà phát triển. iOS 8.1.1 là bản update đầu tiên của iOS 8.1 ra mắt cuối tháng trước, mà trong đó, Apple đã tiến hành sửa một số bug lỗi, tương tự như các bản update khác.

Tuy nhiên, trong ghi chú của Apple còn có một chi tiết đáng chú ý khác. Đó là với bản cập nhật này, hãng hứa hẹn sẽ cải thiện hiệu năng cho iPhone 4S và iPad 2 - hai thiết bị cũ nhất hỗ trợ iOS 8.

Khi Apple tung ra iOS 8, điểm mà hệ điều hành này bị chỉ trích nhiều nhất cũng chính là việc nó tỏ ra chậm chạp trên các iDevice đời cũ, so với iOS 7. Việc mở các ứng dụng lâu hơn, máy xảy ra hiện tượng giật lag.

Tuy nhiên, việc các máy cũ không chạy mượt với hệ điều hành mới ngay từ đầu cũng là điều dễ hiểu. Nhà sản xuất thường ưu tiên tối ưu hệ điều hành mới cho các máy vừa ra mắt, rồi mới chú ý đến các máy cũ sau.

Từ trước đến nay, kịch bản này cũng đã từng xảy ra: iOS 4 chạy lag trên trên iPhone 3G, iOS 7 trên iPhone 4 cũng gặp hiện tượng tương tự. Và trong các bản cập nhật sau đó, Apple cũng đã cải thiện hiệu năng cho máy. Chúng ta hãy chờ xem liệu iOS 8.1.1 có giúp các máy cũ cải thiện hiệu năng như trước đây hay không. Điều này sẽ chỉ được kiểm chứng khi bản cập nhật được phát hành cho người dùng trong thời gian tới.

Theo ICTnews.



Bình luận

  • TTCN (0)