Theo Quora, một trang web chuyên trả lời các câu hỏi của cộng đồng mạng cho biết, sự khác biệt chủ yếu giữa việc sử dụng nhiều RAM hơn ở smartphone Android so với iOS là do sự khác biệt đến từ các ứng dụng Android, bởi chúng thường sử dụng ngôn ngữ lập trình Java.

Song song với việc sử dụng Java, một quá trình khác được ví von như là thu gom rác thải cũng góp phần gây ra vấn đề này. Khi một người dùng Android đóng ứng dụng lại, quá trình thu gom rác đó sẽ tiến hành để tái chế lại bộ nhớ. Tuy nhiên vấn đề tiến trình thu gom rác thải phát sinh ấy lại cần sử dụng bộ nhớ gấp từ 4-8 lần so với thông thường để có thể hoàn tất thao tác.

Chính vì vậy, nếu như dụng lượng RAM yêu cầu không đủ, tất yếu nó sẽ dẫn tới làm smartphone Android chậm lại rõ rệt. Ngược lại, những chiếc iPhone dùng iOS của Apple lại không hề sử dụng quá trình thu gom rác thải, do vậy máy vẫn có thể "trực chiến" được với rất nhiều các ứng dụng khác nhau từ nặng tới nhẹ dù chỉ có RAM 1 GB.

Câu trả lời cho câu hỏi hóc búa này trên trang Quora từ nickname có tên Glyn Williams, và cho tới nay anh đã nhận được hơn 2.700 lượt vote bình chọn cho câu trả lời hay và đúng đắn nhất.

Nguồn Phonearena.



Bình luận

  • TTCN (0)