1. Samsung Galaxy Note 4

Vị trí quán quân vẫn tiếp tục là Samsung Galaxy Note 4. Sản phẩm này là lựa chọn lí tưởng cho những ai muốn có một chiếc điện thoại vừa có màn hình to, vừa có tốc độ xử lí nhanh.

Màn hình 5,7 inch, độ phân giải cao, với bút điều khiển đi kèm, máy ảnh 16 megapixel cho chất lượng ảnh chụp ngoài trời xuất sắc, và pin cho thời gian sạc ngắn chính là những điểm mạnh nổi trội của sản phẩm.

Tuy vậy, chất lượng ảnh chụp trong nhà chưa được như mong đợi và giá bán cao hơn hẳn so với các sản phẩm cùng loại chính là hai nhược điểm của sản phẩm này.

2. iPhone 6

iPhone 6 đã được trang bị màn hình lớn, hợp xu thế và vẫn tiện dụng, có khả năng làm hài lòng các khách hàng khó tính. Sản phẩm có thiết kế bắt mắt, tốc độ LTE và Wifi được cải thiện, máy ảnh có khả năng lấy tiêu cự tự động chuẩn hơn, khả năng lưu trữ lên đến 128 GB và quan trọng nhất, công nghệ ví điện tử NFC Apple Pay được tích hợp mượt mà.

Điểm yếu lớn nhất của iPhone 6 chính là thời lượng pin ngắn.

3. Samsung Galaxy S5

Galaxy S5 hẳn là chiếc điện thoại được đánh giá là toàn năng nhất hiện nay bởi xét ở bất kì góc cạnh nào, từ thiết kế đến phần cứng, phần mềm..., Galaxy S5 đều nhận được những cải tiến nổi bật từ Samsung.

Tuy nhiên, công nghệ vân tay mà Samsung trang bị thêm cho Galaxy S5 vẫn còn rối rắm đối với người dùng. Ngoài ra, giá bán cao hơn hẳn so với các sản phẩm cạnh tranh cũng là một nhược điểm của S5.

4. iPhone 6 Plus

Kích thước của iPhone 6 Plus khá to nên có thể nó không phải là sản phẩm phù hợp với mọi người. Tuy vậy, iPhone 6 Plus lại được xem là chiếc điện thoại tốt nhất của Apple trong năm nay.

Không chỉ thừa hưởng những điểm mạnh của iPhone 6, iPhone 6 Plus còn được trang bị pin có thời lượng dài hơn, màn hình sáng hơn với độ tương phản cao hơn. Tuy vậy, iPhone 6 Plus cũng có những hạn chế là bàn phím to và nhiều ứng dụng chưa được cập nhật đồng bộ.

5. iPad Air 2

Có thể nói rằng iPad vẫn là định chuẩn của dòng sản phẩm máy tính bảng. Và iPad Air 2 là bản nâng cấp hiệu quả của dòng sản phẩm trước đó.

Cụ thể, không chỉ nhẹ và mỏng hơn, iPad Air 2 còn có tốc độ xử lí nhanh hơn, chất lượng máy ảnh trước, sau cũng sắc nét hơn, màn hình chống phản quang và được trang bị cảm biến dấu vân tay Touch ID. Tuy nhiên, điểm yếu của iPad Air 2 vẫn là thời lượng pin ngắn và chất lượng âm thanh không hay như kì vọng.

6. Sony Xperia Z3

Xperia Z3 là chiếc điện thoại “thiện chiến” nhất của Sony tính đến thời điểm hiện tại. Nó đủ sức cạnh tranh với bất kì điện thoại chạy Android nào với thời lượng pin dài, thiết kế đẹp và khả năng hiển thị xuất sắc.

Chưa kể, Xperia Z3 cũng được trang bị công nghệ chống thấm nước. Nếu bạn sở hữu một máy chơi game PS4 thì Xperia Z3 hoàn toàn có thể kết nối với PS4 để trở thành thiết bị cầm tay chơi game của bạn.

Điểm chưa hài lòng ở sản phẩm chính là kích thước các icon còn quá to và dù máy ảnh có độ phân giải đến 20.7 megapixel nhưng khả năng lấy tiêu cự tự động của nó vẫn còn chậm và chưa chuẩn.

7. HTC One M8

HTC One M8 có thiết kế thanh lịch, với vỏ nhôm và màn hình cảm ứng 5 inch. Bộ vi xử lí cho tốc độ hoạt động rất nhanh và chất lượng âm thanh tuyệt hảo. Máy ảnh của HTC One M8 cũng mang đến cho người dùng nhiều tính năng tùy chỉnh nâng cao.

Điểm bất tiện nhất của sản phẩm này là người dùng không thể tự thay pin, đồng thời, lớp vỏ bọc làm giảm độ sắc nét của hình ảnh nhưng lại không có tính năng chống thấm nước.

8. Motorola Moto X

Moto X có thiết kế vô cùng gọn gàng và tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi thao tác. Đồng thời, sản phẩm cũng được trang bị công nghệ điều khiển bằng giọng nói và có thời lượng pin ấn tượng. Giá bán khá “mềm” cũng là một trong những điểm thu hút của sản phẩm.

Tuy nhiên, Moto X không thể cạnh tranh được với các dòng sản phẩm khác về chất lượng màn hình hay khả năng lưu trữ.

9. Microsoft Surface Pro 3

Là sản phẩm kết hợp giữa laptop và máy tính bảng, Surface Pro 3 là sản phẩm rất hữu ích cho giới văn phòng. Surface Pro 3 được trang bị màn hình 12 inch, có độ phân giải cao hơn, nhưng sản phẩm này lại nhẹ hơn và mỏng hơn hai phiên bản trước đó. Ngoài việc được thừa hưởng bàn phím tiện lợi, Surface Pro 3 còn được trang bị thêm bút điều khiển điện tử nhằm nâng cao tính linh hoạt khi thao tác cho người dùng.

Điểm hạn chế của sản phẩm là giá bán không bao gồm giá bàn phím và sản phẩm không có nơi gắn bút điều khiển.

10. LG G3

Sở hữu nhiều tính năng cao cấp, LG G3 thực sự là đối trọng của các dòng điện thoại Samsung Galaxy S4 và S5. LG G3 có chất lượng hội thoại tuyệt vời, tốc độ truyền dữ liệu LTE nhanh, máy ảnh chất lượng cao và màn hình hiển thị sắc nét. Khắc phục một số nhược điểm của dòng G2, LG G3 được trang bị pin tháo rời và khe chứa thẻ microSD.

Điểm bất tiện của sản phẩm là công nghệ hiển thị QHD với độ phân giải lên đến 2.560 x 1.440 có vẻ như không cần thiết và nó khiến thời gian hoạt động của LG G3 rất ngắn, chưa đến 1 ngày.

Theo Doanh nhân Sài Gòn.




Bình luận

  • TTCN (2)
Minh Tuấn  250
Đúng là nhà báo muốn nói gì cũng được. Note 4 hiện mà đt chụp ảnh đẹp nhất. Đã có so sánh trên số hoá, còn Note 4 giá rất rẻ so với iPhone, vậy mà bảo nó giá khá cao so với sp cùng loại. Sp cùng loại là sản phẩm nào. Đúng là nhà báo nói phét.
Yu No K  2
camera note 4 thậm chí còn nhỉnh hơn z3 nữa thế mà còn chê.... chắc là thêm vào cho có cái để chê