Intel vừa đưa ra mức giá cho một số mẫu chip mới nhất và mạnh nhất của hãng này, trong đó có chip lõi tứ với xung nhịp lên tới 3,2 GHz. Tuy nhiên, giá của những sản phẩm này lại quá cao so với kỳ vọng ban đầu của giới game thủ.

Giá của Extreme Quad-Core 3,2 GHz (tên mã “Bloomfield”) cao hơn nhiều so với dự kiến trước đây. Cụ thể giá Extreme Quad-Core 3,2 GHz là 1.499 USD (nếu mua với số lượng 1000 sản phẩm trở lên); còn nếu tốc độ thấp hơn chút ít thì giá là 1.399 USD. Các phiên bản khác có xung nhịp 3,0 GHz thì mức giá vẫn là 999 USD. Như vậy giá Intel đưa ra cho dòng chip Extreme Quad-Core 3,2 GHz đắt hơn 500 USD so với dự kiến ban đầu.

Theo Intel, mỗi con chip mới có tới 4 bộ tính toán trên một bo mạch vì thế sẽ xử lý các hình ảnh 3D sống động hơn và cho phép chơi game cực nhanh.

Hiện tại đã có một số hệ thống PC chơi game được thiết kế chạy trên nền tảng chip mới, như Raptor Signature Edition (Velocity Micro) có giá 5.995 USD, sẽ có mặt trong tháng tới; và FX541XG của Gateway có giá 2.707 USD sẽ bắt đầu được bán trong tuần này.

Một trong những lý do khiến Intel giảm giá sản phẩm là công ty cần bán hết các loại chip công nghệ cũ để sản xuất ra những loại mới hơn. Ngoài ra, Intel cũng liên tục phát triển công nghệ chế tạo chip để đạt được hiệu suất lớn hơn và đưa ra những sản phẩm với giá rẻ hơn.

Mặt khác, cuộc chiến giá cả với đối thủ AMD trong vài năm qua đã khiến cho giá của các bộ vi xử lý rẻ hơn. Nhưng các bộ vi xử lý dành cho máy tính xách tay luôn giữ giá trong bảng giá vì thị trường máy tính xách tay đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Giá của bộ vi xử lý cho máy tính xách tay gần như giảm theo nhu cầu rất ít.

Cả Intel và nhà nghiên cứu thị trường Gartner đều nhận định rằng hiện nay các công ty đang có nhu cầu mua nhiều máy tính hơn và nhu cầu đang tăng rất mạnh tại các thị trường mới nổi. 

(Theo Vnmedia - pcAdvisor)



Bình luận

  • TTCN (0)