Theo Chosun Ilbo, Orascom vừa đăng thông tin trên ở website công ty, trích từ báo cáo kiểm toán. Bản quyết toán của Koryolink - nhà điều hành mạng không dây Triều Tiên, nơi Orascom giữ 75% cổ phần, cho thấy những số liệu tăng lên, từ 510 triệu USD hồi cuối tháng 6 lên 540 triệu USD hồi cuối tháng 9, phân tích của công ty kiểm toán Deloitte hôm 30/9 cho thấy.

Tuy nhiên, blog Công nghệ Triều Tiên (North Korea Tech) cho hay, do chính quyền áp đặt kiểm soát với tiền nên Orascom chưa thể lấy tiền mặt ngay lập tức. Orascom gần đây phàn nàn rằng Triều Tiên ngăn họ gửi tiền sang Ai Cập và công ty hiện đang thương thuyết với chính quyền.

Tháng 5 năm ngoái, Orascom cho hay, có hơn hai triệu người Triều Tiên dùng điện thoại di động. Vào thời điểm đó, công ty này không công bố con số thống kê chính xác. Tuy nhiên, blog Công nghệ Triều Tiên trích lời một quản lí Orascom nói, số liệu thống kê ước tính là 2,4 triệu.

Theo VietNamNet.




Bình luận

  • TTCN (1)
Khoan Cắt Bê Tông  30
ban biên tập làm ăn như cứt, đoạn: "Tháng 5 năm ngoái, Orascom cho hay, có hơn hai triệu người Triều Tiên dùng điện thoại di động. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, công ty này không công bố con số thống kê chính xác. Tuy nhiên, blog Công nghệ Triều Tiên trích lời một quản lí Orascom nói, số liệu thống kê ước tính là 2,4 triệu USD." Cuối cùng là 2 triệu người mà con số ước tính là 2,4 triệu USD nghĩa là sao?