Mục đích của website là để “làm thỏa mãn mối quan tâm và mong đợi” của phương Tây về Triều Tiên.

Trang web DprkToday.com có các thông tin chi tiết về địa danh, khách sạn, lịch trình tour, thậm chí bao gồm cách xin visa như thế nào. Website ra mắt trong thời điểm Triều Tiên ngừng đón du khách vì dịch Ebola.

Tờ Telegraph cho biết, đáng tiếc là chỉ có một vài tiêu đề trên website viết bằng tiếng Anh, du khách nước ngoài muốn hiểu nội dung thì buộc phải dùng phần mềm dịch của Google.

Theo một video chào mời du khách trên trang chủ, mục đích của website là để “làm thỏa mãn mối quan tâm và mong đợi” của phương Tây về Triều Tiên. Video quay hoạt động của đội tuyển bóng đá và điền kinh quốc gia, những người trượt tuyết tại khu nghỉ dưỡng Masikryong, cá heo bơi lội trước mặt đám đông người nước ngoài, và đặc biệt là cả hình ảnh phóng tên lửa.

Đoạn phụ đề tiếng Anh của video viết: “Tòa soạn Pyongyang Moranbong mới cho ra mắt trang chủ (Korea Today) thể hiện nỗ lực sáng tạo của người Triều Tiên để có một tương lai tốt đẹp hơn, một cuộc sống lạc quan, đáng sống, và những thay đổi lớn của Triều Tiên. Chúng tôi hi vọng nhận được sự quan tâm sâu sắc và sự ủng hộ nhiệt tình của các bạn”.

Những bức ảnh chuyên nghiệp được sử dụng trên website, bao gồm cảnh tòa nhà Juche Idea lung linh ánh đèn bên bờ sông, cảnh công viên tuyết rơi với tấm bảng có chân dung các nhà lãnh đạo, trẻ em mặc đồng phục hát dọc sông Taedong.

Ảnh
Hình ảnh công nhân làm việc trong nhà máy.

Mục du lịch trên trang web còn có danh sách các chuyến bay từ Bắc Kinh đến Pyongyang, còn trang chủ giới thiệu một loạt các tin tức trong nước, như nhà máy sản xuất tất, trẻ em học nhạc, và nhận xét của du khách nước ngoài về khu liên hợp bể bơi Rakwon.

Năm ngoái, Triều Tiên công bố kế hoạch thu hút du lịch, và hứa hẹn ra khai trương đường bay từ Trung Quốc, Đông Nam Á và châu Âu đến Pyongyang.

Những năm gần đây, ngày càng nhiều du khách muốn tham quan “vương quốc ẩn dật” này. Tuy nhiên, Triều Tiên vẫn thắt chặt du lịch với lí do để đảm bảo quyền lợi của người dân địa phương.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)