Steve Jobs gầy đi nhanh chóng so với năm ngoái, khiến người ta lo ngại căn bệnh mà ông mắc từ năm 2003 đang trở lại

Trong cuộc họp báo ngày 22/7, các nhà phân tích đã quan tâm rất nhiều đến vấn đề liệu căn bệnh ung thư tụy có quay trở lại với Steve Jobs - giám đốc điều hành của Apple. Apple đã giảm 11% trong những giao dịch gần nhất bởi vì tiên đoán của họ về mùa shopping tựu trường tại Mỹ không đúng với dự án của các nhà phân tích, đồng thời lo ngại về sức khỏe của giám đốc điều hành Steve Jobs.

Người ta lo ngại căn bệnh ung thư tụy của Steve Jobs (đã được phẫu thuật năm 2004) đang tái phát. Chỉ trong vòng một chốc, toàn bộ công việc của 20.000 người trong công ty chỉ phụ thuộc duy nhất vào sức khỏe của một người.

Hôm qua, Apple cho biết lợi nhuận quí 3 của họ là 1 USD/cổ phiếu khi tổng doanh thu đạt 7,8 tỉ USD. Con số này ít ấn tượng hơn so với thăm dò của Bloomberg trước đó là 1,24 USD/cổ phiếu và tổng doanh thu 8,3 tỉ USD.

Trong cuộc họp báo ngày 23-7, Peter Oppenheimer, trưởng bộ phận tài chính của Apple, đã trả lời về vấn đề sức khỏe của ông Steve Jobs: "Steve yêu Apple. Cả hội đồng của Apple đều rất an tâm khi ông ấy ở vị trí giám đốc điều hành. Ông ấy không hề có kế hoạch rời Apple. Sức khỏe của ông Steve là vấn đề riêng".

Trước phát biểu này của ông Oppenheimer, ông Henry Boldgetm, thuộc Silicon Alley Insider, nói: "Từ góc nhìn của những cổ đông, cụm từ "vấn đề riêng" là không thể chấp nhận. Theo ý tôi, cụm từ "vấn đề riêng" đồng nghĩa với việc sức khỏe của Steve Jobs đang có vấn đề nghiêm trọng".

Trong khi tình hình sức khỏe của ông Steve Jobs vẫn còn là một bí mật, Matt Asay của CNET Blog Network đã đưa ra nhận xét - dù chưa có bằng chứng rõ ràng - rằng việc Apple tung ra MobileMe và iPhone 3G là một chiến lược rất dở của Jobs mà bắt nguồn từ việc ông không đủ sức khỏe.

(Theo Tuổi trẻ/CNET, Sydney Morning Herald)



Bình luận

  • TTCN (0)