Thế hệ trẻ Ấn Độ đã quen dần với sử dụng với smartphone

Ngày 17 /12/2014, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet của Ấn Độ đã ngăn chặn truy nhập 32 trang web theo yêu cầu của Cục Viễn thông (DoT) nước này. Các trang web này bị ngăn chặn do đưa thông tin chống Ấn Độ của ISIS và chỉ được gỡ bỏ lệnh cấm nếu xóa bỏ những thông tin này và hợp tác với cơ quan an ninh nước này trong công tác điều tra.

Trong một diễn biến mới, ngày hôm qua, Ấn Độ đã dỡ bỏ lệnh cấm đối với bốn trang web là github, Vimeo, Weebly và Dailymotion, nhưng các trang khác vẫn tiếp tục bị ngăn chặn.

Phản ứng với thông báo gỡ bỏ lệnh cấm của Bộ công nghệ thông tin và truyền thông Ấn Độ, đại diện của Vimeo cho biết, họ hài lòng về quyết định này vã sẽ nhanh chóng khôi phục lại dịch vụ của mình ở Ấn Độ.

Trước đó, khi được hỏi về phản ứng về việc Vimeo bị ngăn chặn, người phát ngôn của Vimeo cho biết từ lâu họ không cho phép các video ủng hộ hoặc khuyến khích khủng bố trên trang của mình và họ luôn xóa những video dạng này ngay khi họ phát hiện được.

Trong thông cáo báo chí đối với việc gỡ bỏ lệnh cấm đối với bốn trang web này, Cục thông tin báo chí của Ấn Độ cho biết một tổ chức chống phá nhà nước đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để lôi kéo lớp trẻ tham gia tổ chức IS; và nhiều trang web đã không có kiểm duyệt, hay yêu cầu xác nhận danh tính khi đăng tải các thông tin này; một số trang web khác che dấu danh tính những người đăng hay tải thông tin.

Theo tờ Thời báo Ấn độ, hiện tại, các trang web này đã có thể vào bình thường từ mạng 3G của Airtel.

Theo Nhandan.




Bình luận

  • TTCN (0)