Chrome 40 đưa thiết kế Material Design lên iOS và hỗ trợ tính năng Handoff của OS X Yosimite.

Google mới đây vừa phát hành một bản cập nhật lớn cho trình duyệt Chrome trên iOS. Theo đó, phiên bản Chrome 40 cho iOS đã được Google làm mới với thiết kế Material Design theo phong cách phẳng trên Android 5.0 Lollipop. Trước đây, các ứng dụng của Google trên iOS như Google search và Google Maps, YouTube...cũng đã từng được cập nhật Material Design, do đó, nếu đang sử dụng các ứng dụng này, hẳn bạn cũng sẽ dễ dàng nhận ra những điểm tương đồng với Chrome 40 của Google.

Google cho biết Chrome 40 cũng được bổ sung nhiều cải tiến cho hệ điều hành iOS 8, hỗ trợ tốt hơn cho iPhone 6/6 Plus, đồng thời hỗ trợ đầy đủ tính năng Handoff trên OS X Yosemite. Handoff cho phép người dùng iPhone/iPad tiếp tục thực hiện một tác vụ nào đó đang dở dang trên Mac, và ngược lại. Ví dụ như bạn đang soạn dở một bức mail trên Mac nhưng có việc phải ra ngoài, Handoff giúp bạn tiếp tục công việc soạn bức mail trên iPhone/iPad của mình. Với Chrome 40, Handoff cho phép bạn khi đang truy cập dở các trang web trên Mac, có thể tiếp tục mở các trang đó bằng Chrome trên thiết bị iOS.

Tuy nhiên, theo trang Ars Technica, Google vẫn không tận dụng engine Nitro JavaKit có tốc độ cao mà Apple giới thiệu cho các lập trình viên bên thứ ba khi họ ra mắt iOS 8. Đó là lí do vì sao trình duyệt Safari của Apple vẫn được đánh giá là có tốc độ cao hơn đáng kể so với các trình duyệt khác. Hi vọng rằng thiếu sót này sẽ được khắc phục trong tương lai. Hiện Chrome 40 đã có mặt trên App Store và người dùng có thể tải về tại đây.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)