CEO Jerry Yang. Ảnh: Reuters.

Trước sự nghi ngờ của các cổ đông, hãng dịch vụ Internet Mỹ đã kiểm lại phiếu bầu và nhận thấy 33,7% thành viên chống lại nhà đồng sáng lập Jerry Yang, trong khi con số ban đầu được công bố chỉ là 15%.

Thất bại trong quá trình đàm phán sáp nhập giữa Microsoft và Yahoo!, Yang bị nhiều nhà đầu tư đặt dấu hỏi về khả năng điều hành công ty của ông. Thế nhưng, trong cuộc họp thường niên diễn ra hôm 1/8 của Yahoo!, ông lại được tới 85% thành viên ủng hộ.

Một trong những cổ đông lớn nhất là Capital Research Global Investors đã yêu cầu tiến hành một cuộc thanh tra. Kết quả là ngoài Jerry Yang, Chủ tịch Yahoo! Roy Bostock cũng nhận tới 40% phiếu chống, hai lãnh đạo khác là Ron Burkle và Arthur Kern lần lượt bị 38% và 32% cổ đông phản đối, dù trước đó cả ba đều đạt hơn 80% phiếu thuận.

Đại diện của Yahoo! thừa nhận Broadridge Financial Solutions - đơn vị trung gian trong cuộc bỏ phiếu - đã nhầm lẫn khi công bố kết quả tại cuộc họp thường niên.

Tuy nhiên, Chuck Callan, Phó chủ tịch Broadridge, khẳng định họ không hề thay đổi kết quả: "Sau khi xem xét lại, chúng tôi phát hiện ra bản dữ liệu in từ máy tính được chuyển tới ban kiểm phiếu đã bị cắt mất một phần, dẫn đến việc tính sai số phiếu chống".

Nhưng kết quả mới này vẫn chưa đủ để "hất cẳng" BGĐ hiện tại.

(theo VnExpress/Reuters)




Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

"bản dữ liệu in từ máy tính được chuyển tới ban kiểm phiếu đã bị cắt mất một phần" => cái này mà ban kiểm phiếu không biết kiểm tra (k° biết đếm ?) thì thật là bó tay.

Nemo Nguyen  21665

Đơn giản vì "ban kiểm phiếu" cũng có vấn đề thôi... biết nhưng cố tình làm lơ.

Quang Trung  22192

Đúng là scandal! Việc này lại càng làm cổ đông phẫn nộ hơn thôi.