Còn nhớ trước đây, Sony đã từng lao đao vì bị một nhóm hacker tấn công vào hệ thống máy chủ và khiến cho toàn bộ hệ thống ngừng hoạt động. Vụ tấn công này đã khiến cho công ty phải chịu thiệt hại hàng trăm triệu USD, cũng như không thể công chiếu bộ phim “The Interniew”.

Chưa có dấu hiệu dừng lại ở đó, chuyên gia an ninh mạng Jon Miller cho biết rằng các công cụ mà đã từng được sử dụng để hack vào Sony hiện đang được rao bán tràn lan trên mạng. Như vậy thì bất kì ai cũng có thể trở thành một hacker vô cùng nguy hiểm với mức giá khoảng 30.000 USD.

Jon cũng cho biết “Có khoảng ba đến bốn thậm chí năm nghìn kẻ xấu có thể thực hiện một vụ tấn công tương tự như vụ Sony trước đây. Số lượng này vẫn đang tiếp tục tăng lên một cách nhanh chóng”. Ông cũng tỏ ra rất lo ngại khi mà thủ đoạn của các hacker hiện nay ngày càng tinh vi hơn. Đứng trước mối nguy hiểm này, có khoảng 90% các công ty hiện nay có thể gặp phải tình trạng tương tự như Sony.

Những thống kê cho thấy số vụ hack vào doanh nghiệp, cơ quan chính phủ tăng lên chóng mặt trong 2014. Trong một thông cáo phát đi, công ty bảo mật Hà Lan Gemalto cho biết năm ngoái đã xảy ra 1.500 vụ hack trên toàn thế giới, tăng 50% so với 2013. Cùng với những gì chuyên gia bảo mật Jon Miller tiết lộ, có thể thấy rằng nếu các doanh nghiệp, chính phủ các quốc gia không đánh giá đúng tầm quan trọng của an ninh mạng, họ sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị tấn công với hậu quả tương tự, thậm chí nặng nề hơn những gì Sony từng phải gánh chịu.

Theo Genk, ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)