Chiếc điện thoại hiện nay còn giữ vai trò của chiếc notebook hay cả nhiệm vụ của một chiếc laptop. Do vậy, chúng được thiết kế thêm một bàn phím nữa cho thuận tiện khi dùng.

HTC VOX (HTC S710):

HTC Vox là một trong những chú dế 2 bàn phím có cấu hình mạnh. Ngoài bàn phím số ngay phía dưới màn hình 2.4 inch này là 1 bàn phím QWERTY sẽ xuất hiện khi người dùng trượt ngang thân máy. Hệ điều hành Windows Mobile 6 mới nhất giúp máy hoạt động mạnh mẽ nhờ khả năng hỗ trợ nhiều chương trình ứng dụng như Pocket Office, trình duyệt web Pocket IE… Bên cạnh những tính năng phục vụ công việc, HTC Vox còn có tính năng giải trí mạnh với camera 2MP và khả năng chơi nhạc số ở nhiều định dạng.

Sony Ericsson P990:

Điện thoại 2 bàn phím hiếm hoi có thiết kế dạng nắp đậy chỉ che nửa thân máy. Chiếc nắp máy khi đóng lại cũng đồng thời là bàn phím số với các phím điều khiển điện thoại quen thuộc. Khi bật chiếc nắp này ra, người dùng có một bàn phím QWERTY đầy đủ nằm ngay dưới màn hình.

Sony Ericsson P990 hoạt động trên mạng GSM và 3G HSCSD, được tích hợp đầy đủ các kết nối không dây hồng ngoại, bluetooth, wifi. Hệ điều hành Symbian OS phiên bản 9.1 UIQ 3.0 có đầy đủ các phần mềm hỗ trợ người dùng từ tính năng văn phòng, duyệt web, check mail đến các trò chơi. Bên cạnh khả năng chơi nhạc số khá tốt với việc hỗ trợ nhiều định dạng nhạc, nghe đài FM. 

Nokia E90 Communicator:

Nokia E90 mang kiểu dáng nắp gập quen thuộc của dòng máy Communicator, thêm lớp viền ngoài làm bằng kim loại, trông E90 mạnh mẽ và có khả năng chịu va đập tốt. Trên đỉnh máy là nút khởi động, còn loa ngoài được bảo vệ bằng lưới kim loại, các khe cắm chính đều nằm dưới đáy, gồm cổng miniUSB, cắm sạc, ngõ cắm tai nghe, khe thẻ nhớ Micro SD. Sau lưng máy là camera 3,2 megapixel với đèn flash. Màn hình trong lớn với độ phân giải lên đến 800 x 352 pixel và các phím bấm của bàn phím QWERTY khá to tạo cho người dùng cảm giác như đang sử dụng một chiếc laptop thu nhỏ.

E90 hiển thị hình ảnh sáng, sắc nét ngay khi sử dụng dưới ánh sáng chói ngoài trời. E90 có hồng ngoại, bluetooth, USB, Wi-fi. Hoạt động trên mạng 3G, có thể truyền tải dữ liệu qua chuẩn EDGE. E90 chạy trên nền hệ điều hành Symbian 9.2 S60 phiên bản mới nhất và người dùng có thể cài đặt thêm các chương trình ứng dụng hỗ trợ. Máy được trang bị jack cắm tiêu chuẩn 3.5mm, giúp người dùng có thể sử dụng bất kỳ chiếc tai nghe nào để nghe nhạc và đài FM bên cạnh việc sử dụng tai nghe không dây Bluetooth.

LG F9200:

Máy có bàn phím số được bố trí lượn ôm theo đường vòng của phím điều hướng và một bàn phím QWERTY xuất hiện khi trượt ngang máy. Máy được tích hợp camera độ phân giải 0,3 MP VGA với nhiều tính năng chụp ảnh như cân bằng sáng, chụp liên tục. LG F9200 cũng hỗ trợ nhạc chuông MP3 nhưng với bộ nhớ trong chỉ 3MB máy không thể được sử dụng như một chiếc máy chơi nhạc số. Máy phù hợp với những người nhắn tin thường xuyên.

Helio Ocean:

Đây là chiếc ĐTDĐ dạng trượt đầu tiên có 2 bàn phím đều được giấu bên dưới màn hình 2.4 inch. Bàn phím số xuất hiện theo chiều trượt dọc quen thuộc của dòng điện thoại trượt cho người dùng thực hiện những thao tác nhanh như quay số, thao tác truy cập internet… Để thực hiện việc soạn thảo những tin nhắn hay văn bản người dùng cần trượt máy theo chiều ngang để sử dụng được bàn phím QWERTY và màn hình ở chế độ xoay . Chiếc điện thoại Helio Ocean này được tích hợp camera 2MP, chip định vị GPS, hỗ trợ chơi game 3D và hoạt động trên nền mạng CDMA và 3G EVDO.

(Theo SGTT) 



Bình luận

  • TTCN (0)