Theo anh P., chủ một cửa hàng điện thoại di động ở xã Mỹ Xuân, H.Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu), khoảng 1 giờ chiều nay 20/7, khi anh đang trông hàng thì có một thanh niên mặc đồ "bảnh bao", đi xe máy vào hỏi mua thẻ cào.

Sau một lúc hỏi tới hỏi lui, vị khách này nói muốn mua lượng lớn thẻ cào về phát cho nhân viên. Sau khi cầm xấp thẻ cào gần 4 triệu đồng, người này đưa tay vào túi rồi nói không đủ tiền và nhanh chóng lấy ra chiếc điện thoại giống iPhone 6 đưa cho anh P. giữ làm tin, để vị khách này đi tìm máy ATM rút tiền.

Khi anh P. chưa kịp phản ứng gì thì người này nổ máy xe chạy mất. Kiểm tra chiếc iPhone 6 mà kẻ lừa đảo để lại, anh P. phát hiện đó là chiếc điện thoại dỏm, giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Cùng thời gian, một thanh niên khoảng 29 tuổi, ăn mặc lịch sự đi xe máy đến nhà chị B.T.N trong một con hẻm trên đường Đồng Khởi, TP.Biên Hòa (Đồng Nai), than vãn đang cần tiền gấp muốn bán lại chiếc iPhone 6 và chiếc nhẫn vàng.

Người này nói chiếc iPhone 6 mới mua được vài ngày, có giá gần 15 triệu đồng, còn chiếc nhẫn trị giá hơn 4 triệu đồng nhưng sẽ bán rẻ lại cho chị N. hai món hàng với giá 4 triệu đồng. Thấy rẻ, chị N. mua rồi mang ra tiệm kiểm tra thì chiếc iPhone 6 là đồ dỏm, trong khi chiếc nhẫn là đồ giả.

Chiêu lừa tương tự cũng xảy ra trước đó một ngày (19/7) tại địa bàn xã Bàu Hàm 2, H.Thống Nhất (Đồng Nai). Nạn nhân lần này là chị L.T.H (37 tuổi), bị lừa mất 1,5 triệu đồng.

Chị H. cho biết, trong lúc chị đang đứng trước nhà thì có hai người phụ nữ đi xe máy tấp vào bắt chuyện làm quen rồi gạ bán điện thoại iPhone 5. Chị từ chối thì hai người này nài nỉ khiến chị mủi lòng nên lấy ra 1,5 triệu đồng đưa cho họ. Khi hai người lạ bỏ đi, chị mở nguồn kiểm tra thì phát hiện chiếc iPhone 5 là đồ dỏm.

Theo Bizlive.




Bình luận

  • TTCN (0)