Nhiều năm qua Rapidshare đã trở thành một trong những dịch vụ chia sẻ file phổ biến nhất trong thế giới mạng. Sự nổi tiếng của nó cũng bởi một phần do Rapidshare là người tiên phong với dịch vụ loại này.

Tuy nhiên không phải Rapidshare không có chỗ bất tiện. Một trong số đó là chúng ta không có cách nào tìm ra tập tin ta cần trên cơ sở dữ liệu lớn khủng khiếp của nó. Chính vì thế mới có đất cho các tiện ích tìm kiếm trên Rapidshare ra đời, và cái nào khi mới ra mắt cũng tự cho mình là tốt nhất.

Một trong những bộ máy tìm kiếm mà tôi thấy hoạt động khá tốt là Rapidlibrary, không chỉ vì giao diện khá đẹp mắt mà còn bởi tính hiệu quả của nó.

Giao diện ban đầu của Rapidlibrary trông có phần giống như những trình tìm kiếm torrent bắt mắt. Bạn có thể gõ từ khoá và lựa chọn tìm kiếm trong những khoản mục cho trước như âm nhạc, video, phần mềm... Một danh sách 200 từ khoá tìm kiếm gần nhất cũng được liệt kê như một gợi ý nhỏ về những điều mà người ta đang quan tâm.

Kết quả tìm kiếm có thể được xắp xếp theo kích cỡ file hoặc theo thứ tự bảng chữ cái. Mỗi kết quả cho ta thông tin chi tiết về tên đầy đủ, kích cớ file, địa chỉ tải, chỉ mục phân loại. File mà vừa bị xoá đi cũng được liệt kê trong kết quả nhưng địa chỉ của nó sẽ bị mờ đi, vì vậy ta không cần phải tốn thời gian click vào đường dẫn chỉ để nhận ra là tập tin không còn tồn tại.

Truy cập Rapidlibrary tại Rapidlibrary.com

Nguyễn Hoàng Hoan (Theo gHacks)



Bình luận

  • TTCN (8)
Quang Trung  22192

Tìm ebook, nó hiện link rapidshare nhưng thực tế là link đi nơi khác trong Rapidlibrary, nhập code để download, nhập xong chẳng thấy ebook của mình đâu thấy trang đề nghị cài Zango, ấn Cancel --> máy báo malware. Để ý thấy link của cả Cancel & Install đều y chang nhau. Đây có thực sự là công cụ tìm kiếm Rapidshare ko đây?

Hải Nam  30904

Thấy dùng tốt mà. Nhập code (1 kí tự) xong nó chuyển qua rapidshare.

Cái rapidlibrary là công cụ 31 trong danh sách article/6524 Wink

Quang Trung  22192

Thấy trong danh sách đó rồi. Sao em nhập code 1 kí tự nó vẫn còn ở rapidlibrary & bảo cài Zango nhỉ? Bây giờ ko cần nhập code nữa, click từ kết quả tìm kiếm là đến thẳng luôn Zango...

mr.heo

hôk hỉu cái Zango các bạn nói là gì?
Tui chẳng (chưa từng) gặp nó!

mr.heo

à đó là thanh công cụ (toolbar) của thằng Zango Inc.
một cách kiếm tiền của các site tìm kiếm trên RS dạng như RapidLibrary
Khi bạn đồng ý cài Toolbar đó vào thì RL sẽ được Zango trả cho một chút phí quảng cáo cho nó.

Quang Trung  22192

Sao lại có người gặp người không nhỉ? Thực hiện thao tác y chang nhau mà... Tìm kiếm, click vô kết quả, nhập code 1 kí tự,... sau đó người thì qua được rapidshare, người thì gặp zango?

tung4884

bắt cài Zango, Bkav toàn báo là virut thui

Hải Nam  30904

Lần trước ok, lần này lại bị bắt cài Zango, thôi out cho lành.