Những chiếc tai nghe Bluetooth đầu tiên rất đơn giản, nhưng với sự phát triển của công nghệ, tai nghe ngày nay đã trở thành công cụ giải trí sành điệu cho phép bạn nghe nhạc, xem video. Dưới đây là bình chọn của tạp chí PCmag với 10 sản phẩm tai nghe stereo Bluetooth ấn tượng nhất.

Theo lời khuyên của tạp chí PCmag, người mua nên chọn những tai nghe sử dụng Bluetooth 2.0, vì công nghệ này có băng tần cao hơn và chất lượng âm thanh tốt hơn Bluetooth 1.x.

Gear4 BluPhones

Tai nghe này cho chất lượng âm thanh tốt, có phần dây đeo vòng qua cổ khá chắc chắn và an toàn. Tuy vậy, để đặt nó đúng vào vị trí nghe hơi khó. Hơn nữa microphone ở quá xa, khiến bạn sẽ phải nói to hơn mỗi khi gọi điện thoại. Giá 50 bảng Anh tại Gear4.

Creative CB8100

Bộ tai nghe CB8100 được thiết kế để nghe nhạc, do đó, sản phẩm này không có microphone đi cùng. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không thể nghe được điện thoại. Tuy nhiên, thiết bị này có kèm theo một bộ chuyển Bluetooth giúp bạn bổ sung những tính năng mà bản thân Bluetooth chưa có, ví dụ như biến sản phẩm thành một chiếc iPod. Do sử dụng công nghệ Bluetooth chuẩn 1.2 với băng tần hạn chế, chiếc tai nghe này cho âm thanh hơi bị nghẹt. Với giá 159 bảng Anh tại Creative, đây là bộ tai nghe đắt nhất so với các tai nghe cùng loại. 

Etymotic Research Ety8

Bộ tai nghe này khá đắt nhưng lại có thiết kế không thực sự bắt mắt với hai tai nghe hình chữ nhật rất to, gần bằng một chiếc iPod Shuffle. Bù lại, chất lượng âm thanh khá tốt và rõ. Bộ chuyển Bluetoot “8 mate” đi kèm sẽ rất hữu ích khi sử dụng với iPod. Giá 110 bảng Anh tại Amazon.

iSkin Cerulean F1

Sản phẩm được đánh giá cao ở chất lượng âm thanh: êm ả, sắc nét và không bị rè ngay cả khi bạn vặn âm lượng cao. Nếu muốn, bạn cũng có thể mua thêm bộ chuyển Bluetooth cho chiếc iPod. Giá 130 bảng Anh tại Channel Dynamics.

Jabra BT3030

Bộ tai nghe BT3030 của Jabra là sự kết hợp của thời trang đường phố và công nghệ cao. Sản phẩm có kích thước bằng tấm thẻ ghi tên với phần cắm tai nghe được thiết kế theo lỗ cắm chuẩn 3,5mm. Nhờ đó, bạn có thể thay thế hai tai nghe rất nhỏ bằng hai tai nghe thông thường. Ngoài ra, bạn sẽ thấy một chiếc microphone nhỏ có sẵn ở ngay trong phần tấm thẻ. Âm nhạc sẽ tự động nhỏ dần mỗi khi có điện thoại gọi đến, giúp bạn nhận cuộc gọi đến dễ dàng hơn. Giá 40 bảng Anh tại Amazon.

Motorola MotoRokr S9

Bộ tai nghe S9 này rất nhẹ. Sản phẩm được làm bằng nhựa chống đổ mồ hôi và chống nước. Đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn nghe nhạc hoặc nghe điện thoại ngay cả khi đang tập thể dục và nhễ nhại mồ hôi. Chất lượng âm thanh rất tốt, âm thanh trong, có sự phân biệt rõ ràng về âm thanh bên tai trái hay phải. Nếu trả thêm 10 bảng Anh nữa, bạn sẽ có phiên bản S9 Universal, đi kèm với bộ chuyển Bluetooth dành cho iPod. Giá 90 bảng Anh tại Motorola.

Nokia BH-604

Bộ tai nghe HB-604 của Nokia có thiết kế gần như kiểu truyền thống, nhưng chất lượng âm thanh tốt, chặn tiếng nhiễu từ bên ngoài. Bộ tai nghe này có thêm một microphone, nhờ đó, bạn có thể nhận cuộc gọi từ di động ngay cả khi đang ở giữa đám đông. Giá 69 bảng Anh tại Nokia.

Plantronics Audio 990

Audio 990 tương thích với bất cứ điện thoại Bluetooth hoặc máy nghe nhạc MP3 nào. Nó còn có bộ chuyển Bluetooth đi kèm để cắm vào các thiết bị âm thanh không phải Bluetooth, ví dụ như iPod hoặc máy nghe nhạc CD. Nhược điểm của sản phẩm là bộ hướng dẫn Quick Start không đầy đủ khiến người dùnggặp khó khăn khi tìm cách sử dụng. Giá 80 bảng Anh tại Amazon.

Sony Ericsson HBH-DS220

DS220 có vẻ như là phiên bản kinh doanh của Jabra BT3030. Giống như bản BT3030, DS220 có bộ chuyển Bluetooth, hai tai nghe cắm vào cổng chuẩn 3,5mm. Bộ tai nghe này có giá cao hơn BT3030 nhưng hai tai nghe được bọc cẩn thận. Mặc dù vậy, đôi khi âm thanh cũng bị rè. Chính vì vậy, người sử dụng vẫn có xu hướng gắn tai nghe thông thường vào để sử dụng. DS220 có microphone ở sẵn bên trong. Nhờ đó, bạn dễ dàng chuyển từ nghe nhạc sang điện thoại và ngược lại mỗi khi cần. Giá 50 bảng Anh tại Sony Ericsson.

Philips SHB7100

SHB7100 của Hãng Philips chạy khá tốt với mức giá vừa phải. Giống như BT3030, SHB7100 gồm một bộ chuyển Bluetooth và một bộ tai nghe rời, cắm vào cổng chuẩn trên bộ chuyển 3,5mm. Sản phẩm mang lại cho bạn âm thanh khá tốt. Mặc dù vậy, tai nghe nhỏ này rất dễ rơi. Giá 35 bảng Anh tại Amazon.

Theo Tuổi trẻ/PCMAG



Bình luận

  • TTCN (0)