Từ nay đến cuối năm, hầu hết phụ kiện USB-C sẽ được giảm giá trên Apple Store

Chính vì vậy, khi muốn thực hiện các kết nối với các thiết bị gắn ngoài trong bất kì jack cắm nào trên MacBook Pro mới, người dùng phải sử dụng đến một bộ chuyển đổi, hay dongle vốn không bao gồm sẵn trong hộp đựng sản phẩm.

Vấn đề là các dongle có giá khá đắt tiền, khiến người mua MacBook Pro phản ứng rất giận dữ trong phần bình luận trên nhiều diễn đàn công nghệ. Đó có lẽ là lí do khiến Apple buộc phải thực hiện chương trình giảm giá bán cho tất cả bộ chuyển đổi USB-C và Thunderbolt 3 để kết nối với các thiết bị ngoại vi, cũng như giảm giá bán adapter và cáp kết nối USB-C.

Theo đó, mức giá giảm trên Apple Store dành cho các phụ kiện này bao gồm:

  • USB-C to USB Adapter: giảm từ 19 USD xuống 9 USD
  • Thunderbolt 3 to Thunderbolt 2 Adapter: giảm từ 49 USD xuống 29 USD
  • USB-C to Lightning Cable (1m): giảm từ 25 USD xuống 19 USD
  • USB-C to Lightning Cable (2m): giảm từ 35 USD xuống 29 USD
  • USB-C Digital AV Multiport Adapter: giảm từ 69 USD xuống 49 USD
  • USB-C VGA Multiport Adapter: giảm từ 69 USD xuống 49 USD
  • SanDisk Extreme Pro SD UHS-II Card USB-C Reader: giảm từ 49 USD xuống 29 USD
  • Giảm 25% cho tất cả các thiết bị ngoại vi USB-C đến từ bên thứ ba khác

Chính sách giảm giá sẽ không bao gồm adaper cũng như cáp sạc (2m) cho cổng USB-C.

Nhưng có một điểm quan trọng mà người dùng cần biết, đó là chính sách giảm giá chỉ được áp dụng tạm thời. Trong một tuyên bố được Apple trả lời với Engadget vào chiều 4/11, một phát ngôn viên Apple cho biết nó vẫn có hiệu lực cho đến cuối năm nay, vì vậy ngay cả khi bạn không mua một máy tính xách tay mới, bạn vẫn có thể mua cáp mới với giá giảm ở thời điểm hiện tại. Trang cửa hàng của Apple cũng xác nhận điều này và nói rằng chương trình giảm giá sẽ được áp dụng từ 27/10 đến 31/12 năm nay.

Ảnh
Chương trình giảm giá bán được áp dụng cho cả những phụ kiện USB-C của bên thứ ba

Ngoài ra không có thông tin nào vì chính sách dành cho những người đã mua các sản phẩm này trước đó, tuy nhiên như iMore chỉ ra, nếu người dùng đã mua chúng trong khoảng thời gian giảm giá có thể liên hệ với Apple về điều này.

Bên cạnh đó, trang Macrumors cũng chỉ ra rằng giá bán của màn hình LG 4K và 5K được công bố tuần trước cũng giảm khoảng 25%. Cụ thể, giá UltraFine 5K đã giảm từ 1300 USD xuống còn 974 USD, trong khi UltraFine 4K giảm từ 700 USD xuống còn 524 USD.

Theo Công Lý.




Bình luận

  • TTCN (0)