Phiên bản kế nhiệm của Nikon D5500 mang đến cho người dùng khả năng sao chép bức ảnh đến smartphone một cách nhanh chóng trên mức giá khá thân thiện. Sản phẩm mới cung cấp rất nhiều điểm tương đồng với tiền nhiệm, bao gồm cảm biến CMOS 24,2 megapixel với dải ISO rộng từ 100 đến 25.600. Ngoài ra chúng cũng đều được trang bị bộ xử lí tín hiệu hình ảnh EXPEED 4 bên trong.

Tuy nhiên, phiên bản D5600 cung cấp thêm cho người dùng một vài tính năng bổ sung như kết nối Bluetooth, cho phép tính năng SnapBridge của Nikon hoạt động ngay cả khi không có kết nối Wi-Fi. Bằng cách sử dụng kết nối Bluetooth LE (Low Energy - năng lượng thấp), thiết bị có thể kết nối một cách liên tục với thiết bị Android hoặc iOS mà không làm tiêu hao quá nhiều năng lượng pin. Với SnapBridge, máy ảnh có thể đồng bộ hóa theo thời gian, ngày tháng và vị trí của smartphone, thêm thông tin về bản quyền cũng như tài ảnh lên dịch vụ chia sẻ hình ảnh Image Space của Nikon.

Nikon D5600 cũng mở rộng khả năng điều khiển so với D5500. Ví dụ, màn hình LCD 3,2 inch cung cấp thanh tiến trình giúp người dùng kiểm soát việc phát lại, tương tự như loạt máy ảnh D5 cao cấp hơn của Nikon. Phím chức năng Fn bây giờ cũng cung cấp khả năng chuyển đổi qua lại giữa độ nhạy ISO một cách tự động.

Và cuối cùng, Nikon đã mang lại cho D5600 chức năng quay phim time-lapse, một trong những điều khá hấp dẫn cho một máy ảnh DSLR tầm trung.

Nikon vẫn còn ngần ngại trước việc công bố thời điểm chào bán D5600, ngoại trừ việc sản phẩm sẽ sớm tung ra thị trường Nhật Bản trước khi cập bến các thị trường khác. Thông tin giá bán dành cho Nikon D5600 vẫn chưa được trả lời, nhưng có lẽ sản phẩm sẽ không ra khỏi khoảng mức giá 900 USD đến 1.000 USD như D5500 ra mắt năm ngoái.

Theo Công Lý.




Bình luận

  • TTCN (0)