Sức khỏe của Steveo Jobs đang ngày càng yếu đi sẽ là một mất mát lớn đối với Apple

Một sai lầm to lớn từ Bloomberg có thể làm tiêu tốn của những nhà đầu tư Apple vài triệu USD khi tin tức tài chính của Hãng tin Bloomberg đưa bản cáo phó dài 17 trang của chủ tịch Apple là Steve Jobs lên mạng.

Sai lầm này không phải là duy nhất vì các hãng truyền thông vẫn có thói quen chung là giữ các bản cáo phó cho những người nổi tiếng ngay cả khi họ còn khỏe mạnh. Sự việc diễn ra ngay đúng vào giai đoạn sức khỏe của Steve Jobs ngày càng trở nên tồi tệ hơn với căn bệnh ung thư tụy ngoại tiết.

Giao dịch chứng khoán của Apple trên thị trường chứng khoán Nasdaq đã giảm xuống gần 2% khi những tin đồn về sức khỏe kiệt quệ của ngài chủ tịch Apple được khẳng định qua sắc thái không còn "lẫm liệt" như trước mà lại xanh xao gầy mòn trong hội nghị các nhà phát triển thế giới WWDC 2008 để giới thiệu chiếc điện thoại "con cưng" iPhone 3G.

Không chỉ 20.000 nhân viên của Apple cùng lo lắng cho sức khỏe của vị chủ tịch kiêm giám đốc điều hành (CEO) Steve Jobs mà còn cả giới công nghệ thông tin cũng dõi theo tình hình sức khỏe của "vị phù thủy" trong sáng tạo và marketing.  

Trong bản cáo phó của Bloomberg được gửi bởi Connie Guglielmo, Steve Jobs được nhắc đến như một vị anh hùng của sự sáng tạo, tinh tế, một con người đã làm thay đổi thế giới. Từng bước thăng trầm khi khởi nghiệp, những giai đoạn đi lên của Apple với các dòng máy Macintosh ban đầu cho đến thế hệ iMac, những lời nhận xét về Steve Jobs của các nhân vật nổi tiếng đã và đang làm việc với ông, thậm chí từ những đối thủ nhưng ngưỡng mộ tài năng của "vị phù thủy" này. Bản cáo phó còn đề cập nhận định của Gene Munster từ Hãng Piper Jaffray & Co về vấn đề cổ phiếu Apple sẽ giảm đến 25% sau khi Steve ra đi...

Ngay sau khi "sai lầm" được xuất bản lên mạng, Bloomberg đã lập tức đính chính và gỡ bỏ ngay thông tin về bản cáo phó. Thông tin về bản cáo phó có thể xem tại đây.

(Theo Tuổi trẻ/New4Hack)



Bình luận

  • TTCN (0)