Hiện tại chỉ thuê bao T-Mobile mới được hỗ trợ sử dụng VoLTE của Project Fi

Một đại diện của Project Fi cho biết, cuộc gọi VoLTE sẽ mang đến chất lượng cuộc gọi tốt hơn. Khi thực hiện cuộc gọi VoLTE, người dùng có thể nhận biết được điều này thông qua biểu tượng LTE hiển thị ở góc trên bên trái màn hình thay vì rơi vào trạng thái kết nối 3G (HSPA) với biểu tượng H.

Project Fi là dịch vụ hoạt động như một nhà điều hành mạng di động ảo (MVNO) và được Google ra mắt vào năm 2015. Dịch vụ tính phí dựa theo dung lượng dữ liệu mà người dùng đã xài thay vì buộc khách hàng trả phí cố định hằng tháng với một mức dữ liệu giới hạn nào đó.

Người dùng cũng có thể thực hiện cuộc gọi và nhắn tin SMS thông qua Wi-Fi, và tất cả mọi thứ đều được bảo mật tốt. Lúc chuyển từ Wi-Fi sang lại LTE thì cuộc gọi sẽ không bị ngắt, bạn vẫn có thể nói chuyện tiếp tục.

Hiện tại dịch vụ của Google làm việc với các thuê bao Sprint, T-Mobile và US Cellular, tuy nhiên chỉ có T-Mobile mới hỗ trợ tính năng VoLTE mới. Dự kiến, cả Sprint và US Cellular cũng hỗ trợ VoLTE trong năm 2017 này. Trước đó, AT&T và Verizon đều đã cung cấp dịch vụ VoLTE, nhưng các nhà mạng này chưa được hỗ trợ bởi Project Fi.

Ngoài ra, chỉ một số lượng nhất định điện thoại làm việc với Project Fi, bao gồm bộ đôi Pixel và Pixel XL, cùng bộ đôi Nexus 5X và Nexus 6P. Dịch vụ có giá thuê bao tháng trị giá 20 USD, và chi phí 10 USD cho mỗi gigabyte dữ liệu sử dụng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)