Công nghệ của DASAN giúp các doanh nghiệp đón đầu sự bùng nổ của kỉ nguyên 5G.

Tại hội thảo và triển lãm di động thế giới Mobile World Congress (MWC) 2017 đang diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha), công ty DASAN Zhone Solutions (DZS) đã giới thiệu các giải pháp và dịch vụ viễn thông thế hệ mới, giúp các doanh nghiệp và tổ chức viễn thông trên thế giới xây dựng cơ sở hạ tầng công nghệ đón đầu sự bùng nổ của kỉ nguyên 5G, thực tế ảo (Virtual Reality) và vạn vật kết nối (Internet of Things).

Hai trong số các giải pháp nổi bật của DZS thu hút được sự quan tâm của các tổ chức và doanh nghiệp tham dự hội thảo và triển lãm MWC 2017 bao gồm Mobile Backhaul và NG-PON.

Giải pháp Mobile Backhaul với M1200 và M2400 - hai thế hệ thiết bị mới nhất của DZS đạt chứng chỉ CE 2.0.

Đây là chứng chỉ quốc tế do Diễn đàn Mạng Ethernet Đô thị toàn cầu (MEF) cấp. M1200 và M2400 đã vượt qua 634 hạng mục test khắt khe, từ các tính năng kĩ thuật đến chỉ tiêu chất lượng, để mang đến cho các nhà mạng một giải pháp theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng với mức chi phí hiệu quả nhất.

Trên thế giới hiện chỉ có khoảng 50 nhà cung cấp thiết bị mạng viễn thông đã đạt được chứng chỉ này. Hiện nay, DZS đang cung cấp các giải pháp Mobile Backhaul cho nhiều nhà mạng lớn trên thế giới, như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản… Đặc biệt một trong những nhà mạng lớn của Nhật, SoftBank đã triển khai giải pháp này của DZS từ năm 2009.

Tại Việt Nam, cùng với chiến dịch đầu tư triển khai mạng 4G, sản phẩm và giải pháp này đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm, và sẵn sàng triển khai thương mại trong năm 2017 trong các nhà mạng lớn.

Đối với giải pháp NG-PON, công nghệ của DASAN Zhone Solutions cho khả năng truy cập Internet cố định băng rộng qua đường truyền cáp quang với ưu thế vượt trội về khoảng cách truyền dẫn, băng thông lớn và khả năng tăng dung lượng truy cập từ 2.5Gbps đến 40Gbps.

Khi áp dụng công nghệ NG-PON người dùng sẽ được trải nghiệm truy cập Internet tốc độ cao, dịch vụ đa phương tiện phong phú, tiếp cận các ứng dụng internet cao cấp đòi hỏi băng thông lớn...

Nhận thức được tầm quan trọng của công nghệ truyền dẫn GPON trong kỉ nguyên công nghệ số, DZS đã từng bước làm chủ và đưa ra các dòng sản phẩm đáp ứng được các chỉ tiêu kĩ thuật của công nghệ này cũng như các nhu cầu của doanh nghiệp Việt Nam. Không chỉ đưa ra các sản phẩm ONT chỉ hoạt động được với các OLT của DZS, công ty đã xây dựng thành công giải pháp Unbundling, giúp các ONT của DZS hoạt động tốt với OLT của các hãng khác.

Các sản phẩm GPON của DZS ngày càng hoàn thiện và được các nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu thế giới cũng như các khách hàng tại Việt Nam sử dụng như Viettel, VTVcab…

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)