Samsung vừa trình làng bộ đôi điện thoại Galaxy S8/S8+ tại một sự kiện họp báo hôm thứ Tư vừa rồi (29/3) và ngay lập tức cả hai sản phẩm đều thu hút được sự chú ý người tiêu dùng. Nhờ những thông tin rò rỉ, bạn gần như đã biết hết mọi thông số và tính năng của sản phẩm này. Tuy nhiên, có một số chi tiết nhỏ được giữ bí mật tới phút cuối, trong đó có dung lượng pin của máy.

Galaxy S8 là cuộc thử nghiệm lớn nhất của Samsung sau sự cố Galaxy Note 7. Công ty nhấn mạnh rằng quy trình kiểm tra pin mới có thể phòng tránh được các tai nạn trong tương lai đồng thời hé lộ rằng Galaxy S8 và Galaxy S8+ sẽ trang bị cùng thanh pin với người tiền nhiệm, ít nhất là tương đương về mặt dung lượng.

Tuy nhiên, Samsung đã phát triển một công nghệ pin mới giúp cải thiện đáng kể tuổi thọ pin. Theo trang Android Police, những thanh pin mới có khả năng giữ được 95% dung lượng ban đầu sau một năm sử dụng bình thường. Pin Galaxy S7 chỉ giữ được 80% dung lượng pin ban đầu sau một năm.

Samsung không giải thích rõ về tính năng này tuy nhiên nghe qua thì cũng khá thú vị.

Thế nhưng cũng có một tin xấu liên quan đến pin của Galaxy S8. Cụ thể, trang Phonearea cho rằng Galaxy S8 và Galaxy S8+ sẽ không có bất cứ sự cải thiện đáng kể nào về pin khi dùng với các chức năng bình thường.

Ảnh
Ảnh: Phone Arena.

Thậm chí những chiếc điện thoại của Samsung có thanh pin lớn hơn của iPhone nhưng thời gian sử dụng hầu hết các tính năng chẳng hạn như dùng internet 3G, internet LTE, internet Wi-Fi, Video, Audio đều kém iPhone. Chỉ có thời gian đàm thoại là nhiều hơn.

Điều đáng chú ý đó là Galaxy S8 sử dụng chip sản xuất trên quy trình 10nm có hiệu năng cao hơn nhiều so với vi xử lí của iPhone 7. Thế nhưng dù chip có khả năng hỗ trợ tuổi thọ pin, các thành phần khác dường như lại ngốn nhiều năng lượng hơn. Màn hình vô cực đẹp đẽ của Galaxy S8 và Galaxy S8+ có lẽ là nguyên nhân lớn nhất. Và mặc dù hệ điều hành Android đã cải thiện rất nhiều trong những năm gần đây nhưng có vẻ iOS vẫn tốt hơn khi xét về khía cạnh bảo vệ tuổi thọ pin.

Khi iPhone 8 ra mắt với con chip cũng được sản xuất trên quy trình 10nm, hãy cùng xem xem tuổi thọ pin của sản phẩm nào tốt hơn. Chiếc iPhone kỉ niệm 10 năm dự kiến cũng sở hữu màn hình tràn cạnh và có thanh pin lớn hơn người tiền nhiệm.

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)