Người dùng Ấn Độ có thể tiếp cận với mạng 5G ngay trong những ngày đầu

Theo Mashable, trong nhiều năm qua các nhà mạng ở Ấn Độ đã bị chỉ trích là quá chậm khi nâng cấp mạng lưới của họ, nhưng điều này đang thay đổi nhanh chóng khi các nhà mạng này đẩy mạnh việc đưa mạng 4G đến thị trường nội địa. Chưa dừng lại ở đó, hai nhà mạng nước này cho biết họ đang đầu tư mạnh hơn nữa vào việc phát triển công nghệ mạng 5G để phục vụ nhu cầu người dùng trong tương lai.

Airtel, nhà mạng lớn nhất Ấn Độ về số lượng thuê bao, và nhà mạng BSNL đang tham gia kí kết biên bản ghi nhớ với Nokia Networks để nâng cấp cơ sở hạ tầng hiện có để hỗ trợ mạng 5G.

Phát biểu trên tờ Economictimes, người đứng đầu Nokia Ấn Độ - Sanjay Malik cho biết: “Những suy nghĩ đằng sau biên bản ghi nhớ này chính là đưa công nghệ 5G đến Ấn Độ. Để chuẩn bị cho việc này, ngoài việc chọn các ứng dụng để xác định mục tiêu phân khúc, một chiến lược 5G hoàn chỉnh sẽ được vạch ra cho các công ty viễn thông”.

Ấn Độ không phải là quốc gia duy nhất quan tâm đến mạng 5G. Hiện tại một số công ty viễn thông trên toàn thế giới đang thử nghiệm mạng 5G, tuy nhiên chúng ta vẫn cần khoảng thêm 4 năm để tiếp cận với mạng lưới nhanh như vậy. Malik cho biết kế hoạch của Airtel và BSNL đó là đón đầu làn sóng công nghệ mạng tiếp theo để mang đến khách hàng của mình dịch vụ tốt nhất có thể.

Điều quan trọng đối với Airtel và BSNL chính là chiến lược giúp họ trở thành những công ty đầu tiên hỗ trợ 5G tại Ấn Độ. Năm ngoái, nhà mạng Reliance Jio của người giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani đã triển khai mạng 4G đầu tiên, kết quả là nhà mạng này đã đạt hơn 100 triệu thuê bao trong vòng chưa đầy 7 tháng. Hơn nữa, Ambani cho biết vào tháng 9 năm ngoái rằng cơ sở hạ tầng của Reliance Jio hiện đã hỗ trợ mạng 5G.

Việc đầu tư nghiên cứu triển khai mạng 5G sớm là một động thái rất được người dùng Ấn Độ hoan nghênh khi họ đã quá mệt mỏi với tốc độ mạng internet chậm chạp từ trước đến nay. Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint cho biết, hơn 90% số thuê bao di động Ấn Độ chỉ được sử dụng mạng 2G vào cuối năm ngoái.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)