iPhone 6S và 6S Plus 32 GB chính hãng hiện có giá tương đương nhau tại Việt Nam.

Cùng với màn ra mắt iPhone 7 và 7 Plus với dung lượng khởi điểm 32 GB, Apple cũng khai tử các phiên bản iPhone 6S và 6S Plus dung lượng 16 GB, chỉ còn cung cấp bản 32 GB.

Trong khi iPhone 6S 32 GB nhanh chóng về nước từ tháng 10 năm ngoái thì phải đến nay, những chiếc 6S Plus 32 GB mới được bán chính hãng tại Việt Nam. Đáng ngạc nhiên hơn nữa, giá bán của máy được niêm yết mức 15 triệu đồng, đúng bằng giá iPhone 6S 32 GB.

Đây là hiện tượng lạ của thị trường bởi thông thường bản iPhone 4,7 inch và 5,5 inch thường có mức chênh giá 2-3 triệu tại Việt Nam. Một số người dự đoán có thể iPhone 6S 32 GB sẽ được điều chỉnh giảm giá trong tương lai gần.

Thực tế, iPhone 6S 32 GB từ khi về nước không tạo được sức hút lớn với người dùng trong nước. Mức giá ban đầu (16,5 triệu đồng) của nó bị xem là quá cao, chỉ thấp hơn đôi chút so với iPhone 7 chính hãng. Ngay cả khi điều chỉnh giá xuống còn 15 triệu đồng, model này cũng không hút khách. Với số tiền tương đương, người ta có thể mua được khá nhiều di động cao cấp đời 2017.

Do đó, động thái chào giá iPhone 6S Plus 32 GB mức 15 triệu được xem là “hợp thời” hơn.

Với việc 2 di động dòng S bản 32 GB của Apple hiện có giá tương đương, sẽ có nhiều cuộc tranh luận nổ ra về việc nên chọn mua model nào. Về cấu hình, iPhone 6S Plus rõ ràng tỏ ra vượt trội với màn hình lớn hơn, độ phân giải cao hơn, camera hỗ trợ chống rung quang học và pin thời lượng tốt hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, ưu điểm của iPhone 6S lại nằm ở sự nhỏ gọn. Với nhiều người, họ không quen với việc sử dụng một chiếc smartphone cồng kềnh như 6S Plus, nhất là khi smartphone Apple không hề được thiết kế tối giản cạnh viền như một số đối thủ.

Ảnh
Mức giá tương đương khiến iPhone 6S Plus trở thành lựa chọn tốt hơn so với iPhone 6S cùng dung lượng.

Hiện tại, các dòng sản phẩm iPhone của Apple có doanh số ổn định tại Việt Nam. Đây không phải giai đoạn thị trường bùng nổ, cũng không có nhiều chương trình khuyến mại hoặc giảm giá của nhà bán lẻ cho iPhone trong thời gian này.

Theo thống kê của nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, iPhone 6 32 GB (giá 9 triệu đồng) là model bán chạy nhất của Apple thời điểm hiện tại. Vài tuần gần đây, smartphone này liên tục lọt top 10 di động bán chạy nhất. Trong khi đó, iPhone 7 Plus vẫn có doanh số vượt trội so với phiên bản 7. Phiên bản thấp nhất đang bán trên thị trường chính hãng vẫn là iPhone 5S (6 triệu đồng).

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)