Instant Articles được xem là phương thức giúp tin tức tiếp cận tốt nhất đến người đọc

Trong thông báo mới nhất vừa được đưa ra, Facebook cho biết mục tiêu chính của Instant Articles Analytics Tool là để các nhà xuất bản biết rằng những tin tức mà họ tạo ra sẽ thu hút được nhiều người xem hơn khi xuất bản dưới dạng Instant Articles. Công ty tạo công cụ này cho hầu hết các nhà xuất bản và công ty dự định thêm nhiều chỉ số đáng giá hiệu suất bài viết Instant Articles vào công cụ trong tương lai.

Cũng theo Facebook, công ty sẽ hợp tác với công ty hàng đầu trong hoạt động đo lường - Nielsen để xác nhận tính hợp lệ của phương pháp đo lường lưu lượng truy cập có trên Instant Articles Analytics Tool. Công cụ này hiển thị thông tin các biến và hiệu ứng khác tác động đến tổng thể bài báo Instant Articles.

Về cơ bản, Instant Articles không khác gì với việc xem nội dung bài viết thông qua trình duyệt trên thiết bị di động nhưng có khả năng tải nhanh hơn và bố trí nội dung hợp lí hơn. Bằng cách này, Facebook có thể giúp người dùn truy cập nhanh vào trang web mà không phải rời khỏi ứng dụng.

Báo cáo cho biết, trung bình người dùng Mỹ và Canada nhấp và bỏ thêm 25% thời gian để đọc mẩu tin được trình bày dưới dạng Instant Articles. Trong khi đó thị trường châu Âu tăng thêm 25%, còn thị trường Trung Đông và Bắc Phi tăng lên đến 80%.

Được biết, Facebook ra mắt Instant Articles vào năm 2015 với các quy định nghiêm ngặt về phong cách hiển thị, hạn chế quảng cáo và không yêu cầu người dùng đăng kí nhà cung cấp để đọc nội dung. Vào thời điểm phát hành, giới phân tích lo ngại rằng Instant Articles có thể khiến các nhà xuất bản tin tức truyền thống đi vào quên lãng.

Ảnh
Instant Articles Analytics Tool sẽ được cung cấp cho mọi nhà xuất bản

Nhằm đảm bảo tương lai cho các nhà xuất bản tin tức truyền thống, Facebook gần đây đã tăng cường thỏa thuận với các nhà xuất bản để cung cấp nội dung nhiều hơn trên Instant Articles. Bù lại, Facebook cho phép quảng cáo hiển thị nhiều hơn, thêm nút Like và hỗ trợ đăng kí tài khoản. Báo cáo vào tháng trước cho thấy, hơn 10.000 nhà xuất bản trên khắp thế giới hiện đã chọn giải pháp Instant Articles, với 1/3 cú nhấp chuột vào bài viết xuất phát từ Instant Articles.

Instant Articles Analytics Tool sẽ giúp các nhà xuất bản xác định xem liệu bài viết của mình trên Instant Articles có tiếp cận với người dùng tốt hơn so với liên kết thông thường hay không, từ đó cho phép họ đưa ra quyết định gắn bó với Instant Articles để tăng số lượng người đọc.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)