Những sản phẩm của Nokia đang quay trở lại Apple Store.

Apple vừa mang các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ kết nối với iPhone, iPad của Nokia trở lại Apple Store sau nhiều tháng "cơm không lành, canh không ngọt" với hãng công nghệ Phần Lan.

Những sản phẩm lần này bao gồm 2 mẫu cân thông minh Body Cardio và Body+, nhiệt kế Thermo Thermometer, máy đo huyết áp BPM + Blood Pressure Monitor.

Đây đều là những model từng bán trước đó tại Apple Store dưới thương hiệu Withings (sở hữu bởi Nokia). Năm ngoái, Nokia và Apple vướng vào vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế. "Ghét thái độ" của Nokia, Apple thẳng thừng loại bỏ tất cả sản phẩm Withings ra khỏi Apple Store để trả đũa.

Đến tháng 5/2017, Apple và Nokia đã tìm được tiếng nói chung. Apple đồng ý trả tiền bản quyền sáng chế của Nokia nhiều năm, đồng thời đưa các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ của hãng công nghệ Phần Lan trở lại Apple Store.

Withings, thương hiệu thiết bị sức khỏe thông minh, được Nokia mua lại vào tháng 4/2016 với giá 191 triệu USD. Vì tương thích với các sản phẩm Apple và chất lượng tốt, chúng được chọn để bán trong các cửa hàng Apple Store.

Đối với các nhà sản xuất phụ kiện, việc có mặt trong Apple Store đủ đảm bảo về mặt thành công cho họ, bởi sản phẩm luôn phơi trước mắt các khách hàng tiềm năng.

Tại sự kiện MWC 2017 đầu năm nay, CEO Cédric Hutchings của Nokia thông báo tất cả thiết bị y tế thông minh sẽ không còn mang tên thương hiệu Withings. Những thiết bị đó bao gồm đồng hồ thông minh, phụ kiện theo dõi sức khỏe, nhiệt kế... Chúng sẽ sử dụng tên thương hiệu mới là Nokia.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)