Dù có vẻ ngoài không khác biệt nhiều so với Nokia 5 hay 6, Nokia 8 vẫn hội đủ những điều kiện cần thiết để trở thành flagship của HMD trong những tháng cuối năm 2017, cạnh tranh cùng các thiết bị đầu bảng khác.

1. Camera Zeiss đầu tiên trên Android

Nokia 8 trang bị ống kính Zeiss cho cả camera 13MP phía trước và sau. Đây là điện thoại Android duy nhất sử dụng tên tuổi và ống kính của Zeiss. Trước đây, camera thương hiệu Zeiss chỉ có mặt trên những di động chạy Windows và Symbian, do Microsoft hoặc Nokia bán ra.

Tất nhiên, bản thân thường hiệu Zeiss không thể làm nên trò trống gì nếu camera không thực sự chụp ảnh đẹp. Tuy vậy, khả năng chụp ảnh, quay phim của Nokia 8 vẫn khiến người ta muốn kiểm chứng.

2. Âm thanh OZO

Nokia 8 là smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị âm thanh OZO Audio, mang đến “công nghệ Hollywood độc quyền” đến người dùng. Thiết bị sở hữu 3 microphone, kết hợp với thuật toán acoustic của Nokia để ghi lại âm thanh không gian 360 cho video của bạn. Ngoài ra, nhờ vào bộ giải mã lập thể, bạn có thể tận hưởng âm thanh chất lượng cao trên hầu hết các máy khác, ngay cả khi chúng không hỗ trợ OZO Audio. Công nghệ này vay mượn từ Nokia OZO, chiếc camera VR 360 độ đắt tiền (40.000 USD) dành cho các nhà làm phim.

3. Chế độ Dual Sight cùng khả năng live stream

Dual Sight là tính năng mà người dùng “nghiện” mạng xã hội có thể ưa thích. Nokia 8 là smartphone đầu tiên cho phép quay phim hoặc chụp ảnh với cả camera trước và sau đồng thời, để cho người khác biết điều gì đang xảy ra với bạn và phía trước mặt bạn. Nokia gọi đây là bothie, thay vì selfie như thông thường. Bạn có thể live stream mọi thứ qua Facebook Live hoặc YouTube Live.

4. Điện thoại Nokia Android cao cấp đầu tiên

Cuối cùng, Nokia 8 độc đáo vì nó là điện thoại Android cao cấp đầu tiên mang thương hiệu Nokia. Cho đến thời điểm này, các thiết bị Nokia tầm cao đều chạy hệ điều hành Windows hoặc Symbian - hai hệ điều hành đã thuộc về quá khứ. Do vậy, Nokia 8 trở nên đặc biệt nhờ các tính năng như màn hình QHD 5.3 inch, chip Snapdragon 835, 4 GB RAM và bộ nhớ mở rộng lên tới 128 GB.

 

Theo ICTnews.




Bình luận

  • TTCN (0)