Với nhiều người, Galaxy Note 8 và iPhone 8 là đối thủ chính của nhau.

Sau lễ ra mắt hoành tráng hôm 23/8, Galaxy Note 8 đang là mẫu smartphone ấn tượng và được quan tâm nhất trên thị trường hiện nay. Xuất sắc hay tuyệt vời... là các mĩ từ được truyền thông quốc tế đánh giá về thiết kế, màn hình hay camera kép trên sản phẩm cao cấp của Samsung. Thậm chí, tạp chí Wired còn cho rằng Note 8 là "quái vật trong giới smartphone" và được tạo ra để dẫn đầu thị trường.

Liệu điều này có khiến cho Apple và iPhone 8 sắp trình làng trong tháng 9 tới phải lo lắng?

Cả hai sản phẩm đều có điểm chung về nhiều mặt, là hai smartphone cao cấp nhất trong 2017 của Apple và Samsung. Nếu Galaxy Note 8 là điện thoại thông minh Galaxy có màn hình lớn nhất hiện nay, 6.3 inch, và lần đầu sở hữu camera kép thì iPhone 8 cũng là sản phẩm đánh dấu 10 năm Apple gia nhập thị trường smartphone. Model hứa hẹn đổi mới về thiết kế với màn hình tràn viền kích thước lên tới 5,8, rộng hơn cả iPhone 7 Plus.

Trong khi giá bán của Galaxy Note 8 được Samsung ấn định ở mức xấp xỉ 1.000 USD, cao hơn hẳn các thế hệ trước cũng như bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, Apple lại đang tạo ra nhiều chủ đề xung quanh mức giá đồn đoán được cho là 999 USD.

Tuy nhiên, theo chuyên gia phân tích thị trường Brian White tới từ Drexel Hamilton, dù ra mắt sớm và ấn tượng mạnh, Galaxy Note 8 sẽ không gây ảnh hưởng nhiều tới iPhone 8. Khách hàng vẫn đang rất háo hức với mẫu iPhone sắp trình làng và cổ phiếu của Apple có tiềm năng tăng trưởng sau sự kiện tới.

Lí do khiến cho Apple không cần phải lo sợ về mẫu smartphone của đối thủ thể hiện ở những thống kê mới đây. Theo Cnet, 70% người đã mua iPhone cho biết họ không hề cân nhắc đến thương hiệu nào khác khi mua chiếc smartphone kế tiếp. Dù iPhone 8 có tăng giá lên 1.000 USD và gấp rưỡi iPhone 7, thì 40% người dùng vẫn sẵn sàng chi tiền cho model mới.

Thứ tạo ra người dùng trung thành với iPhone nằm ở hệ sinh thái chặt chẽ mà Apple đã nuôi dưỡng nhiều năm qua, khiến người dùng rất khó từ bỏ hoặc chấp nhận hi sinh nhiều để chuyển từ iPhone sang smartphone hoặc thương hiệu khác.

Còn với Samsung, dù là gã khổng lồ trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng và là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, họ vẫn chưa có một hệ điều hành phổ biến của riêng mình và hệ sinh thái đủ mạnh để níu giữ người dùng ở lại với thương hiệu. Ví dụ, Galaxy Note 8 vẫn đang phải tồn tại song song tới hai công cụ trợ lí ảo, một là Bixby do Samsung tự phát triển và còn lại là Google Assistant như nhiều điện thoại Android khác.

Dù vậy, ở phía ngược lại, iPhone 8 cũng có thể không phải là thử thách lớn đối với Samsung. Kể từ khi xuất hiện cuối 2011, cùng với màn hình lớn ngoại cỡ Galaxy Note đã tạo được sự khác biệt so với toàn bộ smartphone đang có ở bút cảm ứng đa năng S Pen. Đây cũng là đặc điểm tạo nên sự khác biệt và sức hút cho dòng smartphone cao cấp Android này.

Trong lễ ra mắt Galaxy Note 8, Samsung cũng cho biết 85% người dùng Galaxy Note tự hào khi giới thiệu sản phẩm của mình và giới thiệu chúng với bạn bè, và 75% nói đó là điện thoại tốt nhất mà họ từng có. Thậm chí sau sự cố gặp phải với Galaxy Note 7 năm ngoái và gây thiệt hại ước tính hàng tỉ USD, người dùng vẫn luôn tin tưởng và ủng hộ Samsung rất nhiều, háo hức chờ đợi sản phẩm thế hệ kế tiếp ra mắt.

Theo nhà phân tích thị trường nổi tiếng Ming-Chi Kou, Samsung có thể bán ra từ 11 đến 14 triệu Galaxy Note 8 trong nửa cuối 2017.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)