So sánh các tuỳ chọn iPhone 2017 với dự đoán về iPhone 2018.

Ngoài iPhone X màn hình OLED 5,8 inch, nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán nhà sản xuất sẽ tung thêm mẫu iPhone X Plus mới với OLED 6,5 inch và phiên bản khác có kích thước 6,1 inch nhưng dùng tấm nền LCD. Cả ba model này đều có thiết kế màn hình chiếm hầu hết mặt trước và hệ thống camera TrueDepth.

Hiện tại, iPhone X với giá từ 999 USD (khoảng 22,7 triệu đồng) là số tiền thấp nhất người dùng cần bỏ ra để được trải nghiệm mở khoá khuôn mặt Face ID cùng thiết kế mới với điện thoại của Apple. Trong khi đó model LCD 6,1 inch 2018 sẽ có giá 649 - 749 USD (khoảng 14,8 - 17 triệu đồng).

Để giảm chi phí sản xuất, mẫu điện thoại mới chỉ được Apple trang bị tấm nền LCD, độ phân giải 330 ppi (pixel mỗi inch). Trong khi đó bản cập nhật cho iPhone X có độ phân giải 458 ppi và iPhone X Plus mới đạt 500 ppi, đều dùng công nghệ OLED vốn có giá thành cao hơn.

Camera TrueDepth sẽ là tính năng có trên cả ba mẫu iPhone 2018, cho phép người dùng trải nghiệm tính năng mở khoá khuôn mặt Face ID, hình động Animoji hay chế độ chụp chân dung mới. Phiên bản giá rẻ 6,1 inch có thể sở hữu một số linh kiện phần cứng từ iPhone X, còn hai model kia được nâng cấp lên.

 

KGI dự đoán Apple có thể bán được 80 triệu iPhone trong nửa cuối năm nay. Với sự xuất hiện của ba mẫu điện thoại mới, công ty nhận định hãng công nghệ Mỹ có thể xuất xưởng được tới 120 triệu máy trong nửa cuối 2018.

Trước đó, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho rằng các mẫu iPhone trong năm sau đều bỏ cảm biến vân tay Touch ID để chuyển sang nhận dạng khuôn mặt Face ID. Hai mẫu iPhone OLED mới, bản nâng cấp của iPhone X và iPhone X Plus, còn đổi sang chất liệu thép không gỉ khác.

Theo Số Hoá.




Bình luận

  • TTCN (0)