Đại diện Microsoft Việt Nam trong buổi ra mắt Microsoft 365 Bussiness.

Microsoft ngày hôm nay 14/12/2017 chính thức ra mắt Microsoft 365 Business hướng đến nhóm khách hàng chính là những doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam. Về cơ bản, Microsoft 365 Business là giải pháp tổng hợp bao gồm những công cụ hỗ trợ năng suất và tương tác của Office 365, công cụ quản lí và bảo mật của thiết bị, đảm bảo an toàn cho thông tin doanh nghiệp trên các máy tính chạy Windows 10, các thiết bị và ứng dụng di động.

Với Microsoft 365 Business, các doanh nghiệp có thể trao quyền cho nhân viên của mình với các công cụ truyền thông tích hợp của Microsoft 365 và Windows 10, đồng thời vẫn đảm bảo độ an toàn và bảo mật thông tin cũng như đơn giản quy trình CNTT. Nhân viên với Microsoft 365 Business sẽ có toàn quyền chủ động để sáng tạo và làm việc với các công cụ như Word, Excel, Power Point, Outlook, OneNote và Access.

Việc cộng tác nhóm có thể diễn ra mọi lúc, mọi nơi với các tính năng như tạo cuộc họp trực tuyến, nhắn tin tức thời và trò chuyện nhóm của Microsoft Teams. Tất cả nhân viên có thể làm việc ở bất cứ đâu thông qua các công cụ email dành cho doanh nghiệp và 1 TB dung lượng lưu trữ trên đám mây trong gói OneDrive for Business.

Microsoft 365 Business là gói giải pháp tổng hợp hoàn chỉnh, dễ quản lí, không chỉ bao gồm những công cụ trợ giúp nâng cao năng suất, thúc đẩy hợp tác, mà còn có những dịch vụ bảo mật tối ưu hầu hết doanh nghiệp cần. Microsoft 365 Business cũng được bảo đảm có thể giúp bảo vệ doanh nghiệp trước các phần mềm độc hại, virus, mang lại sự an toàn với Windows Defender.

Dữ liệu và IP của doanh nghiệp cũng được bảo vệ tối đa với App Protection dành cho các ứng dụng Office trên di động. Ngoài ra, công cụ quản lí các thiết bị sử dụng Windows 10 - Mobile Device Management, cho phép xóa dữ liệu công ty từ xa cả trên thiết bị di động và máy tính thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp.

Theo nghiên cứu về môi trường làm việc châu Á 2020 của Microsoft, 90% nhân sự tại Việt Nam cho biết 20% thời gian làm việc của họ là bên ngoài văn phòng. Ngoài ra, 83% số người được hỏi mong muốn có một giải pháp cân bằng giữa công việc và cuộc sống, cho phép họ làm việc ảo hoá và mang lại nhiều lựa chọn để sắp xếp công việc của mình.

Nghiên cứu cũng cho thấy môi trường làm việc ngày càng trở nên phong phú và di động hơn, các nhân sự tương tác trên nhiều thiết bị, tại nhiều địa điểm khác nhau. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng làm việc nhóm đã trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết. Cụ thể, 36% người được hỏi cho biết họ đang tham gia ít nhất 10 nhóm làm việc tại bất kì thời điểm nào trong ngày.

Sự gia tăng của thế hệ Thiên niên kỉ trong lực lượng lao động hiện nay đã định nghĩa lại phần lớn những kì vọng về môi trường làm việc. Các tổ chức, doanh nghiệp châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng cần cân nhắc về việc đổi mới văn hoá làm việc, giúp khơi nguồn sáng tạo, nâng tầm tương tác, tối ưu bảo mật và tối giản quy trình.

Đại diện Microsoft Việt Nam cho biết công cuộc số hoá chỉ đang ở giai đoạn khởi đầu và kết quả cuối cùng là chưa thể tiên liệu được. Microsoft tin rằng giải pháp Microsoft 365 Business sẽ giúp các doanh nghiệp đón đầu những thay đổi này, và là một phần không thể thiếu trong công cuộc số hoá quy trình làm việc của doanh nghiệp.

  



Bình luận

  • TTCN (0)