Danh mục loa thông minh bắt đầu được quan tâm sau khi Amazon ra mắt Amazon Echo tại thị trường Mỹ vào mùa hè năm 2015. Kể từ đó, sự kết hợp của loa và trợ lí ảo đã nhận được nhiều sự quan tâm của hầu hết công ty công nghệ tiêu dùng lớn với những loa thông minh riêng. Google có Google Home với trợ lí ảo Asisstant, Microsoft Invoke được trang bị Cortana hay mới đây là Apple HomePod hỗ trợ Siri và loa thông minh của Sony hỗ trợ Google Assistant.

Đầu năm nay, có một tin đồn nói rằng Samsung sẽ sản xuất loa thông minh riêng sử dụng Bixby làm trợ lí ảo. Mặc dù công ty Hàn Quốc đã phủ nhận tin đồn sau đó nhưng nguồn tin mới nhất từ Bloomberg cho thấy có vẻ như Samsung thực sự lên kế hoạch sản xuất loa thông minh riêng và sẽ ra mắt vào nửa đầu năm sau.

Tương tự như HomePod (Apple trì hoãn phát hành vào năm sau), Samsung sẽ tập trung vào chất lượng âm thanh và kiểm soát các thiết bị thông minh như ổ khóa thông minh. Thiết bị sẽ đồng bộ với smartphone Galaxy, TV và các thiết bị khác của Samsung. Theo bản báo cáo, mức giá dành cho loa thông minh của Samsung sẽ rơi vào khoảng 200 USD, rẻ hơn nhiều so với 349 USD mà Apple có kế hoạch áp đặt cho loa thông minh của mình.

Báo cáo từ Gartner nói rằng thị trường loa thông minh sẽ đạt khoảng 3,5 tỉ USD vào năm 2021, cao hơn so với 720 triệu USD vào năm ngoái. Vì vậy thật khó để nghĩ rằng Samsung sẽ xa lánh thị trường đầy hấp dẫn này.

Theo Tạp chí công nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)