Có vẻ như thông tin về việc Toshiba gia nhập thị trường máy tính giá rẻ netbook là hoàn toàn chính xác khi mới đây hãng này đã giới thiệu Satellite NB105. Trong khi Toshiba chưa từng mở cuộc họp báo chính thức tại những thị trường quen thuộc như Mỹ, Châu Âu hay Châu Á thì những chi tiết kỹ thuật đầu tiên của Satellite NB105 đã bắt đầu được bàn luận tại Mexico.

Với kích thước màn hình 8,9 inch, độ phân giải 1024 x 600 và vi xử lý Atom 1,6 GHz khá quen thuộc của các loại sản phẩm netbook đã chứng minh việc Toshiba gia nhập thị trường này không phải chỉ đùa vui mà thực sự tạo nên một sự thách thức mới dành cho các đối thủ. Không những vậy đằng sau đó còn có sự phục vụ từ bộ nhớ RAM 1 GB cùng khoảng không gian 120 GB khá thoáng dành cho việc lưu giữ những bộ sưu tập đa phương tiện.

Cho dù không có đươc những tính năng kết nối thời thượng như Bluetooth hay 3G nhưng không vì vậy mà bạn có cảm giác bị cô lập với thế giới bên ngoài bởi cổng mạng Ethernet LAN và kết nối không dây Wi-Fi hoàn toàn có thể đem mọi thứ vào máy tính của bạn. Hơn nữa, việc tương tác giữa các thiết bị ngoại vi với nhau diễn ra khá suôn sẻ với khe cắm thẻ nhớ SD và ba cổng USB 2.0. Một webcam cho phép bạn thực hiện cuộc hội thoại truyền hình trong khi hệ điều hành Windows XP sẽ đảm trách xử lý mọi tác vụ khác.

Trong khi vẫn chưa có thông tin chính thức về giá cả cũng như ngày phát hành, Toshiba Satellite NB105 được kỳ vọng sẽ đến với đất nước vùng Bắc Mỹ, Mexico trong tháng 11 tới đây.

Vĩnh Duy (Theo Electronista)



Bình luận

  • TTCN (0)