Hầu hết mọi người chúng ta đều thường xuyên làm việc với nhiều hơn một máy tính, ví như việc bạn có một máy ở công ty và máy còn lại đặt tại nhà. Đang ở công sở, đôi khi bạn phải cầm chiếc USB chạy gấp về nhà chỉ để chép duy nhất một tập tin quan trọng. Nhưng thật may mắn là Yazsoft đã làm cho cuộc sống đơn giản hơn bằng việc giới thiệu ShareTool cho phép truy cập đến một máy tính từ xa.

Cửa sổ chính của ShareTool được thiết kế hết sức đơn giản và dễ sử dụng. Về cơ bản bạn chỉ cần chọn sử dụng máy tính hiện tại đóng vai trò như một máy chủ để chia sẻ tập tin hay máy khách kế nối và một mạng từ xa. Ứng dụng cũng đưa ra cửa sổ Preferences cho phép bạn cấu hình các thiết lập chia sẻ.

ShareTool cho phép bạn truy cập đến bất kỳ máy tính nào theo một phương cách bảo mật và dễ dàng nhất đến nỗi bạn không cần phải cần đến bất kỳ một kỹ năng thiên về kỹ thuật nào bởi hầu như mọi thứ đã được thiết lập một cách tự động. Bạn chỉ việc cài đặt và chạy ứng dụng trên cả hai máy tính, đồng thời phải chắc rằng tùy chọn "Remote Login" nằm trong trình đơn "Sharing" của máy tính chia sẻ đã được kích hoạt.

Ảnh
Điền địa chỉ và cổng tương ứng của máy cần kết nối đến

Một yêu cầu khác là bộ định tuyến (router) của bạn phải kích hoạt tính năng UPnP (Universal Plug and Play) hoặc NAT-PMP (Network Address Translation – Port Mapping Protocol). Sau đó, nhấn nút "Share" và ứng dụng sẽ tự động cấu hình bộ định tuyến cũng như cung cấp một cách thức an toàn nhất dành cho việc chia sẻ hệ thống mạng của bạn.

Ảnh
Cung cấp tên tài khoản và mật khẩu dùng để truy cập

Đến lúc này, tất cả những gì bạn cần làm là kết nối từ máy khách đến máy chủ sử dụng địa chỉ và số cổng kết nối. Việc cung cấp tên tài khoản và mật khẩu sẽ phải được thực hiện sau đó nhằm chứng thực quyền được phép truy xuất vào danh sách các dịch vụ Bonjour của Apple bao gồm chia sẻ tập tin, chia sẻ nhạc trên iTune, chia sẻ hình iPhoto, và thậm chí là chia sẻ cả màn hình làm việc. Người dùng hoàn toàn có thể tùy biến việc dịch vụ nào sẽ được chia sẻ mặc định khi kết nối đến thông qua tạb "Remote Access"

Ảnh
Tuỳ chỉnh các dịch vụ sẽ được chia sẻ mặc định

Mặt khác, chương trình cũng cung cấp một vài lựa chọn khác trong cửa sổ Preferences như tự động gửi thư điện tử đến một địa chỉ xác định, cập nhật tên miền, kích hoạt các ứng dụng hoặc chuyển màn hình sang chế độ chờ. ShareTool sẽ tự động kiểm tra những bản cập nhật nhằm bảo đảm ứng dụng luôn được trang bị những tính năng và dịch vụ mới nhất.

Ảnh
Một vài tính năng khác của ShareTool

Đây là phần mềm truy cập từ xa dành cho hệ điều hành Mac OS X, với phiên bản Demo cho phép sử dụng đầy đủ tất cả các tính năng song thời gian truy xuất từ xa bị giới hạn chỉ kéo dài 15 phút. Nếu bạn không muốn cứ phải thiết lập lại kết nối thì bạn cần mua bản quyền cho cả hai máy với giá tổng cộng là 20 USD.

Bạn có thể tải ShareTool 1.2.2 về dùng thử tại đây

Vĩnh Duy (Theo Softpedia)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Trên Windows có thể dùng UltraVNC hoặc LogMeIn đều 100% miễn phí. Nhưng đúng là trên Mac thì hơi khó tìm. Vấn đề là nếu máy ở nhà dùng để vui chơi giải trí (gồm cả game) thì ít khi nào đó là một chiếc Mac Wink Hơn nữa nếu truy cập vào máy Mac chỉ để chép một tập tin thì rất đơn giản: không cần cài đặt gì cả, dùng lệnh scp Tongue