Squirrel hiện tại mới chỉ được cung cấp ở dạng lời mời, tương thích iOS và Android

Theo Android Authority, ứng dụng trò chuyện từ công ty thuộc quyền sở hữu của Verizon này về lí thuyết có vẻ giống như chức năng nhóm trong bất kì ứng dụng nhắn tin tức thời (IM) nào khác, tuy nhiên việc thực hiện có vẻ giống với Slack dành cho nơi làm việc.

Cụ thể, nó cho phép bạn tạo các nhóm với một tập hợp các nhóm nhỏ, và cuộc trò chuyện có thể được nhấn mạnh các thông điệp quan trọng.

Cũng như bất kì ứng dụng nhắn tin hiện đại nào, Squirrel hỗ trợ chia sẻ tập tin, từ ảnh và tài liệu cho đến liên kết trang web. Không chỉ có vậy, nó còn cho phép tùy chỉnh các phản ứng cũng như phòng trò chuyện bí mật.

Tuy nhiên, Squirrel là ứng dụng chỉ dành cho người được mời, và liệu người dùng thông thường có muốn sử dụng nó hay không. Bởi lẽ trên thị trường có rất nhiều ứng dụng IM có sẵn, chẳng hạn như WhatsApp, WeChat hay Facebook Messenger. Ngoài ra còn có các công cụ khác như LINE, Viber, Telegram, Skype hay Google Allo đều rất hấp dẫn.

Không những vậy, việc phát triển chậm hơn khiến việc cạnh tranh là khá khó khăn. Lấy ví dụ, Allo của Google được tích hợp Google Assistant, hỗ trợ cuộc trò chuyện ẩn danh và chức năng im lặng, nhưng ngay cả khi đó là các tính năng "hot" thì nó cũng không thể thúc đẩy Allo phát triển mạnh như các ứng dụng ra mắt trước đó.

Bên cạnh đó còn có vấn đề riêng tư - một trở ngại lớn đối với Yaoho để hãng vượt qua. Những vụ vi phạm dữ liệu xảy ra vào năm 2016 đã ảnh hưởng đến 3 tỉ tài khoản là lớn nhất chưa từng thấy. Liệu Squirrel có đủ đảm bảo lấy lại niềm tin từ người dùng?

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)