Menu Start của Winows XP được chia ra làm hai phần. Trong khi bên trái Menu có thể chứa bất kì thư mục hay tập tin nào ta muốn, thì phần menu bên phải chỉ có thể mang các thư mục hệ thống như là My Documents, My Music hay My Pictures chẳng hạn. Windows chỉ cho chúng ta chọn ẩn hay hiện những thư mục này, còn việc thay thế chúng bằng những thư mục theo lựa chọn của riêng chúng ta là không thể.

Để truy xuất những lựa chọn đó ta phải vào hộp thoại Properties của Menu Start, click nút Customize. Ở hộp thoại tiếp theo hiện ra, chọn tab Advanced. Chúng ta có thể lựa chọn giữa các tuỳ chọn như hiện thư mục đó như một đường dẫn (as a link), như một menu (as a menu) hay tắt hẳn chúng đi (don't display this item).

Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta ít khi dùng đến những thư mục vô nghĩa đó và muốn thay thế chúng bằng những thứ khác hữu ích hơn. Kelly's Korner, bằng hai đoạn mã vbs sau đây, sẽ giúp chúng ta thay thế các thư mục hệ thống mặc định (My Pictures My Music) ở phần bên phải Menu Start thành những thư mục do chúng ta lựa chọn.

Cả hai đoạn mã có cách hoạt động tương tự nhau. Chỉ việc cung cấp cho nó thư mục bạn muốn hiện và chúng sẽ thay thế cho các thư mục mặc định như thường thấy.

Còn một cách khác nữa để bổ sung những thư mục thường dùng vào Menu Start. Đó là tạo đường dẫn tắt đến thư mục Favorites của Windows nằm ở C:\Documents and Settings\[USERNAME]\Favorites. Cách làm hiện lên Menu Favorites trên Menu Start các bạn có thể tìm thấy ở tab Advanced trong hộp thoại Customize Start Menu như trên.

Hoàng Hoan (Theo gHacks)



Bình luận

  • TTCN (0)