Ngày 10/7, Grab hôm nay chính thức công bố GrabPlatform, một phần trong chiến lược nền tảng mở để trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày đầu tiên tại Đông Nam Á. Grab sẽ bổ sung thêm nhiều dịch vụ được sử dụng thường xuyên nhất trong cuộc sống hằng ngày vào ứng dụng Grab thông qua sự kết hợp cùng các đối tác cao cấp nhất trong từng ngành, những người có thể sử dụng GrabPlatform để tích hợp Grab với các dịch vụ của họ.

Các đối tác cũng có thể mở rộng hoạt động của mình khắp Đông Nam Á một cách hiệu quả nhờ tận dụng cơ sở người dùng và kênh phân phối rộng khắp của Grab thông qua GrabPlatform - một loạt giao diện lập trình ứng dụng (API) cho phép các đối tác truy cập vào các tính năng công nghệ của Grab như logistics và thanh toán. “GrabPlatform mở rộng thêm nhiều giá trị kinh tế cho cả khu vực Đông Nam Á. Nhiều hơn cả những gì chúng ta có thể tự tạo cho chính mình" - ông Anthony Tan, ​CEO Tập đoàn và Đồng sáng lập Grab chia sẻ.

Từ tháng 7 này, Grab sẽ mở rộng hoạt động của mình vào lĩnh vực chi tiêu gia đình lớn nhất trong khu vực, và tiến thêm một bước nữa trên hành trình trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày của Đông Nam Á. Tầm nhìn của Grab trở thành một siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày cũng thành hiện thực với một ứng dụng Grab mới mẻ. Khách hàng sẽ có được những trải nghiệm hoàn toàn mới khi ứng dụng Grab giờ đây không chỉ cung cấp các dịch vụ mà còn cung cấp thông tin liên quan chính xác ngay khi bạn cần.

Ứng dụng Grab sẽ có thêm tính năng hiển thị nội dung tin tức (news feed), đưa Grab trở thành ứng dụng bản địa hóa nhất, hữu ích nhất và cung cấp thông tin nhiều nhất ngay khi bạn đang di chuyển. Với việc hiển thị tin tức, đánh giá và thông tin giải trí, người dùng Grab có thể đọc đánh giá nhà hàng, trung tâm thương mại gần đó, xem phim ngắn của các nhà sản xuất trong nước, hoặc chơi trò chơi. Nội dung sẽ được tùy chỉnh theo bối cảnh thời gian cụ thể, ví dụ lúc nào nên ăn sáng trong tháng Ramadan, nên đi bằng xe ô tô hay xe máy trong mùa mưa. Grab cũng công bố hợp tác nội dung với Yahoo.

Từ tháng 7 này, người dùng Grab có thể cập nhật tin tức mới nhất mọi lúc tại Singapore, Malaysia và Philippines. Các hợp tác nội dung tại các quốc gia khác sẽ sớm được công bố. “Yahoo rất vui mừng được hợp tác với Grab tại Singapore, Philippines và Malaysia, khi Grab giới thiệu trải nghiệm mới trên màn hình chủ của mình tại ba thị trường này. Với sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng tại Đông Nam Á, Grab luôn liên tục cải tiến để mang đến cho khách hàng chính xác những gì họ cần. Chúng tôi rất hào hứng với cơ hội hợp tác về nội dung, thông tin giải trí và kết nối này, để từ đó tiếp cận với lượng người dùng rộng lớn hơn nữa, mang đến cho họ những nội dung đáng tin cậy trên Yahoo thông qua sự tiện lợi trên ứng dụng Grab,” ông Rico Chan, Giám đốc Điều hành, Oath INSEA tại Hồng Kông và Nhật Bản, cho biết.



Bình luận

  • TTCN (0)