iPhone XS Max có màn hình lớn nhất từ trước tới nay nhưng thân máy chỉ ngang chiếc iPhone 8 Plus.

Sau khi giới thiệu những con số mà iPhone X đạt được chỉ trong 1 năm: trở thành smartphone bán chạy nhất thế giới, đồng thời đạt được tỉ lệ hài lòng tới 98%, CEO Tim Cook đã chính thức vén màn giới thiệu hai chiếc iPhone mới nhất: iPhone XS và iPhone XS Max.

Thiết kế cũ, màu sắc mới

Giống như những thế hệ iPhone “s” trước đây, ngoại hình của hai smartphone mới không có sự khác biệt so với iPhone X: cùng có “tai thỏ” phía trên màn hình, sử dụng khung thép không rỉ, mặt lưng kính. Tuy nhiên chất liệu kính mới trên iPhone XS cứng hơn, có độ bền cao hơn. Hai máy đều được trang bị khả năng chống nước, đáp ứng chuẩn IP68.

Thế hệ iPhone mới có thêm tùy chọn màu sắc. iPhone XS có 3 màu gồm bạc, xám và vàng. iPhone XS vẫn giữ nguyên kích thước như iPhone X với màn hình OLED 5,8 inch, độ phân giải 2.436 x 1.125 với mật độ điểm ảnh 458 ppi.

Chiếc iPhone XS Max có màn hình lớn hơn hẳn, kích thước lên tới 6,5 inch. Để đảm bảo mật độ điểm ảnh vẫn là 458 ppi tương đương iPhone XS, màn hình có độ phân giải 2.688 x 1.242. Theo Apple, kích thước thân máy của iPhone XS Max chỉ tương đương iPhone Plus màn hình 5,5 inch.

Nâng cấp lớn về sức mạnh, màn hình

Màn hình trên cả hai máy đều hỗ trợ chuẩn HDR 10 và Dolby Vision, tần số quét được tăng lên 120 Hz tương đương iPad Pro. Về mặt âm thanh, Apple cho biết iPhone XS sẽ có âm thanh hai kênh rộng hơn, ấn tượng hơn.

Máy được nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng. Vi xử lí Apple A12 Bionic cũng là vi xử lí đầu tiên được sản xuất trên tiến trình 7 nm, mang lại những lợi ích về hiệu năng cũng như khả năng tiết kiệm pin.

Ảnh
Các tính năng màn hình mới của iPhone XS và XS Max.

Theo chia sẻ của Apple, A12 Bionic gồm CPU 6 nhân, GPU 4 nhân và chip xử lí AI Neural Engine 8 nhân. Ngoài ra con chip này còn tích hợp rất nhiều tính năng xử lí như xử lí hình ảnh, video, âm thanh…

Với thiết kế và công nghệ mới, A12 Bionic có thể mang tới hiệu năng CPU nhanh hơn tới 15% mà vẫn tiết kiệm 40% điện năng so với A11 Bionic. GPU trên A12 cũng nhanh hơn tới 50%. Riêng chip Neural Engine có thể xử lí 5 nghìn tỉ lệnh mỗi giây. Việc trang bị chip A12 Bionic cũng giúp iPhone xử lí được bộ nhớ lên tới 512 GB.

Trong thực tế, việc sử dụng chip mới sẽ giúp ứng dụng mở nhanh hơn, hiệu năng từ các chương trình thực tế ảo cũng sẽ tăng. Tuy nhiên sẽ rất khó để nhận biết sự khác biệt nếu không dùng hai máy cùng lúc, bởi iPhone X đã có hiệu năng rất mạnh mẽ.

Camera hoàn toàn mới

Cụm camera TrueDepth cũng đã được nâng cấp về mặt thuật toán cũng như chip lưu trữ dữ liệu sinh trắc bên trong máy. Điều này đem lại thời gian mở khóa nhanh hơn, độ bảo mật cao hơn cho tính năng FaceID.

iPhone XS vẫn sử dụng cụm camera kép giống như iPhone X, nhưng flash TrueTone đã được nâng cấp để cân bằng ánh sáng tốt hơn, giảm thiểu hiện tượng nháy khi chụp dưới đèn huỳnh quang. Cảm biến trên các camera cũng đã được nâng cấp.

Ảnh
Camera sau có cảm biến mới, cụm flash TrueTone được cải tiến

Tính năng chụp ảnh được nâng cấp rõ nhất ở chế độ chụp chân dung. Bên cạnh những cải tiến về xóa phông và khả năng bắt chuyển động, iPhone XS còn có thể điều chỉnh độ xóa phông sau khi chụp. Đây là tính năng đã từng xuất hiện trên nhiều máy Android cạnh tranh, nhưng lần đầu tiên có trên iPhone.

Camera trước của máy cũng được nâng cấp nhẹ, độ phân giải tăng lên 7 MP, cảm biến nhanh hơn, và khẩu độ ống kính cũng lớn hơn là f/2.2.

Chế độ quay phim cũng nhận được nhiều cải tiến nhờ sức mạnh của A12 Bionic. Máy sẽ có tốc độ bắt nét và đo sáng nhanh hơn, cân bằng độ sáng tốt hơn, thu được âm thanh hai kênh.

Pin lâu hơn, hỗ trợ 2 SIM

Về thời gian sử dụng pin, Apple hứa hẹn cả hai máy đều có pin tốt hơn iPhone X. Cụ thể, iPhone XS sẽ có thời gian sử dụng dài hơn 30 phút, còn iPhone XS Max dài hơn 1,5 giờ so với iPhone X.

iPhone XS cũng là thế hệ iPhone đầu tiên được trang bị 2 SIM, nhưng nó không đơn giản như các máy Android. Máy sẽ chỉ có 1 khe cắm SIM vật lí, và phần mềm eSIM để sử dụng dịch vụ của các nhà mạng như SIM thứ hai. Hiện tại mới chỉ có hơn 10 nhà mạng hỗ trợ công nghệ eSIM.

Ảnh
Chỉ riêng iPhone XS bản đặc biệt bán tại Trung Quốc sử dụng 2 SIM vật lí

Tuy nhiên Apple cũng sẽ ra mắt một phiên bản iPhone XS đặc biệt tại Trung Quốc, với hai khe cắm SIM vật lí. Đây chính là cách sử dụng hai SIM quen thuộc trên các máy Android hiện tại.

Một số tính năng khác cũng được Apple đề cập nhưng không cụ thể là khả năng hỗ trợ Gigabit LTE, Bluetooth 5.0 cùng với công nghệ sạc không dây tốt hơn.

Mức giá và ngày bán

iPhone XS và XS Max đều có 3 phiên bản bộ nhớ: 64 GB, 256 GB và 512 GB. iPhone XS có giá từ 999 USD, XS Max có giá từ 1.099 USD. Apple sẽ mở đặt hàng trước từ ngày 14/9, và bắt đầu giao hàng từ 21/9.

Theo Zing.




Bình luận

  • TTCN (0)