Giá thay thế pin iPhone từ Apple sẽ tăng trở lại sau ngày 31/12/2018.

Năm ngoái, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS cung cấp chức năng quản lí năng lượng nhằm giải quyết vấn đề iPhone đột ngột bị tắt sau nhiều báo cáo từ người dùng. Vào thời điểm đó không ai phát hiện cách làm này cho đến khi một nhóm tiêu dùng đã điều tra và xác nhận kết quả benchmark, cho thấy iPhone với pin suy thoái bị điều chỉnh hiệu năng thấp hơn so với thông thường.

Sau khi thông tin được đăng tải và phía Apple thừa nhận vấn đề, một làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng đã diễn ra, bao gồm cả những vụ kiện nhằm vào công ty. Điều này buộc Tim Cook phải đưa ra một lá thư xin lỗi và Apple bắt đầu chương trình thay thế pin với giá chiết khấu còn 29 USD so với 79 USD ban đầu nhằm lấy lại lòng tin của người tiêu dùng. Mức giảm này tương đương với 63% giá ban đầu, nhưng điều đó sẽ không còn diễn ra kể từ sau năm 2018 này.

Với sự ra mắt của iPhone Xs, Xs Max và Xr, Apple đã cập nhật rất nhiều điều khoản cho các giao dịch, bảo hiểm và cả chi phí thay thế pin. Theo đó, bắt đầu từ ngày 1/1/2019, điện thoại đủ điều kiện từ iPhone 6 trở lên sẽ không còn được tận dụng ưu đãi thay thế pin 29 USD nữa mà thay vào đó số tiền họ trả là 49 USD.

Ảnh
Với iPhone Xs và Xs Max mới nhất, chi phí thay thế pin sẽ là 69 USD.

Đối với các thiết bị mới từ iPhone X trở về sau, chi phí thay thế pin sẽ được áp dụng là 69 USD, đối với pin của iPhone đã hết hiệu lực bảo hành. Con số này vẫn thấp hơn so với 79 USD như trước đây.

Theo Dân Việt.




Bình luận

  • TTCN (0)