Office 365 mang đến nhiều ưu điểm hơn so với Office 2019

Theo TheVerge, chiến dịch quảng cáo mới của Microsoft dưới dạng những đoạn clip ngắn có tên gọi The Twin Challenge, trong đó Microsoft yêu cầu mỗi cặp song sinh thực hiện các nhiệm vụ khác nhau trên hai bộ ứng dụng Microsoft Office 2019 và Microsoft Office 365.

Các tác vụ được Microsoft đưa ra thử thách thuộc hai phần mềm phổ biến hiện nay là Microsoft Excel và Powerpoint, cho thấy được ưu điểm của bộ Office 365 (dạng thuê bao) và Office 2019 (mua một lần). Các đoạn video quảng cáo ngắn, đơn giản và hướng trọng tâm vào điểm khác biệt về hiệu quả giữa hai phiên bản.

Microsoft cho biết “Office 365 gồm các ứng dụng Office được cài đặt hoàn chỉnh là các phiên bản mới nhất của Word, Excel, PowerPoint và Outlook. Nhưng những ứng dụng này tiếp tục tốt hơn theo thời gian với các khả năng mới được phân phối mỗi tháng. Quan trọng nhất, Office 365 được kết nối với đám mây, do đó bạn có thể truy cập nội dung của mình từ bất kì thiết bị nào, đồng tác giả với bất kì ai trong thời gian thực (bất kể họ có mua Office hay không) và sử dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo nội dung với ít nỗ lực hơn hẳn. Ngược lại, Office 2019 cũng cung cấp các bản cài đặt đầy đủ các ứng dụng Office nhưng chúng bị đóng băng thời gian. Chúng không được cập nhật các tính năng mới và không kết nối với đám mây. Ngoài ra, Office 2019 không hỗ trợ đồng tác giả thời gian thực trên các ứng dụng và không có khả năng hỗ trợ AI tuyệt vời đi kèm với Office 365”.

Microsoft muốn đẩy mạnh Office 365 thay vì tùy chọn mua một lần Office 2019 không có gì đáng ngạc nhiên và hãng hướng đến những giá trị mang lại cho người dùng. Hiện tại một giấy phép cho phiên bản Office 365 Personal có giá 69,99 USD/năm so với chi phí một lần của Office 2019 là 149,99 USD. Ưu điểm của Office 365 là người dùng sẽ được liên tục cập nhật các tính năng mới trong suốt quá trình sử dụng, trong khi đó Office 2019 sẽ không có được điều này.

Các quảng cáo mới nhất của Microsoft là một ví dụ điển hình cho sự phân chia ngày càng rõ rệt giữa xu hướng hiện đại của phần mềm đóng vai trò như là một dịch vụ thay vì chỉ đơn giản là ứng dụng truyền thống mà khách hàng đã sử dụng.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)