Smartphone giá rẻ sẽ có FOD vào đầu năm sau?

Theo GSMArena, nhà sản xuất màn hình Trung Quốc BOE vừa tiết lộ rằng họ đã phát triển thành công hệ thống FOD quang học để đưa vào màn hình LCD thông thường. Đó là một bước đột phá lớn đối với phân khúc thị trường giá rẻ và tầm trung vì bản chất của màn hình LCD không cho phép FOD đặt dưới nó ở thời điểm hiện tại. Lớp đèn nền bổ sung và thường dày hơn OLED là những trở ngại chính cần khắc phục.

Giới phân tích thị trường tin rằng, khoảng 85% trong tổng số 1,456 tỉ smartphone được bán ra trong năm 2018 sử dụng màn hình LCD. Mặc dù xu hướng đang dần thay đổi theo hướng có lợi cho OLED nhưng sắp tới đây, khi FOD tiến dần đến LCD, nhiều nhà sản xuất sẽ có thêm lựa chọn để tạo bước đột phá cho thị trường smartphone giá rẻ.

Được biết, ngoài BOE thì Fortsense và AU Optronics đều đã được xác nhận sẽ phát triển màn hình LCD với FOD, nhưng BOE hứa sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt màn hình LCD với FOD vào cuối năm 2019. Điều này có nghĩa chúng ta có thể thấy smartphone giá rẻ tích hợp FOD ra mắt vào khoảng đầu năm 2020.

Theo Thanh Niên.




Bình luận

  • TTCN (0)